SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới: Chúc mừng lễ Phục Sinh quý cha nghỉ hưu

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới, kết hợp với Ban Bác ái Xã hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP TPHCM đến thăm và tặng quà cho quý cha tại Trụ sở An dưỡng Phát Diệm lúc 09g00 ngày 04/4/2015.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- “Thật ý nghĩa, khi đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới đã chọn ngày Thứ Bảy Tuần Thánh để đến thăm quý cha nghỉ hưu. Bởi lẽ, chúng ta đang tưởng niệm cuộc “Vượt Qua” sự chết của Chúa Giêsu để sống lại trong vinh quang. Vì vậy, không chỉ đến thăm, mà chúng ta còn cầu nguyện cho quý cha đang nghỉ hưu, luôn sẵn sàng vượt qua sự cô đơn của tuổi già, sự đớn đau của bệnh tật để trung thành với Chúa đến cuối cuộc đời”.


Trên đây là lời phát biểu của cha Gioan Bt. Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn kiêm giám đốc Trụ sở - cảm ơn toàn thể đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới (GĐPTTTCG XM), kết hợp với Ban Bác ái Xã hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP TPHCM (BAXH TGP) đến thăm và tặng quà cho quý cha tại Trụ sở An dưỡng Phát Diệm lúc 09g00 ngày 04/4/2015.

 

Thay mặt đoàn, ông Đaminh Trần Tiến Công - Đoàn trưởng GĐPTTTCG hạt Xóm Mới - đã bày tỏ sự kính trọng và biết ơn quý mục tử và tu sĩ, đã hiến trọn cuộc đời phục vụ cho tha nhân. Đồng thời, cũng xin quý cha tiếp tục cầu nguyện cho đoàn viên GĐPTTTCG được luôn trung thành với linh đạo của đoàn.

 

Khởi đầu, đoàn đến thăm cha Phêrô Vũ Văn Tự Chương, 87 tuổi. Mọi người cảm thấy bùi ngùi vì đầu năm 2014 ngài còn khỏe mạnh, nhưng nay đang ốm nặng và nằm liệt. Với giọng nói chậm rãi, ngài cảm ơn mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài được luôn dọn mình để sẵn sàng về trình diện cùng Chúa.

 

“Mong mọi người luôn cầu nguyện cho tôi và cho nhau, để sau này chúng ta sẽ gặp nhau trên nước thiên đàng, không thiếu một ai” - Cha cố Bênađô Phạm Văn Quy cảm ơn và nói lên ước nguyện của mình. Được biết, cha cố Bênađô năm nay tròn 104 tuổi, sức khỏe ngài đã yếu và gầy đi rất nhiều, nhưng vẫn còn minh mẫn.

 

Vui vẻ đón tiếp đoàn, cha Giuse Khổng Năng Bao nhắc đến cha cố Phêrô Phạm Tuấn Tri, nguyên chánh xứ giáo xứ Bến Tre, đã dày công gầy dựng đoàn thể Gia đình Phạt tạ. Ngài cầu chúc mọi đoàn viên luôn dấn thân phụng sự Thiên Chúa và yêu mến mọi người, để làm sáng danh Chúa giữa xã hội hôm nay.

 

Rời Trụ sở an Dưỡng Phát Diệm, đoàn đã ghé thăm dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp. Thay mặt đoàn, Giuse Nguyễn Văn Luận, Ủy viên BAXHTGP, ngỏ lời tri ân quý nữ tu đã hy sinh cả cuộc đời để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Ước gì Thiên Chúa sẽ nâng đỡ quý nữ tu luôn an bình trong vòng tay yêu thương của cộng đoàn.

 

Đáp lời, nữ tu Têrêsa Đỗ Thị Thắm cảm ơn sự viếng thăm thường xuyên của GĐPTTTCG các cấp. Nữ tu cho biết thêm: “Gần 40 nữ tu già yếu ở đây luôn cảm thấy an bình và hạnh phúc vì luôn được sự chăm sóc đặc biệt của nhà dòng và các đệ tử tại Nhà Mẫu Tâm (khu nghỉ dưỡng). 

 

Trước khi chia tay, đoàn đã chụp hình lưu niệm trước nơi An nghỉ dành cho quý nữ tu sau khi các ngài đã đi hết chặng đường phục vụ tha nhân nơi dương thế. Nơi đây có một vị thế rất trang trọng và thuận tiện cho các nữ tu trong nhà dòng đến kính viếng và cầu nguyện mỗi ngày, để dù sống hay chết, các ngài luôn được sống trong vòng tay yêu thương của nhà dòng và các chị em.

 

(Mời xem hình tại đây)