SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP: Tri ân quý cha và nữ tu hưu dưỡng

Lúc 08g30 ngày 05/3/2014, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Sài Gòn và hạt Xóm Mới đã đến thăm và tặng quà cho quý cha tại Nhà An dưỡng Phát Diệm và quý soeur tại Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- Lúc 08g30 ngày 05/3/2014, Ban Bác ái Xã hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Sài Gòn (BAXH TGP) đã kết hợp với Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới đến thăm và tặng quà cho quý cha tại Nhà An dưỡng Phát Diệm và quý soeur tại Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp.

 

Cha Gioan Baotixia Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn kiêm Giám đốc Nhà An dưỡng - và cha phó Giám đốc Antôn Vũ Sĩ Hoằng đã ân cần đón tiếp và cám ơn tấm lòng quảng đại của đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) đã luôn quan tâm đến quý cha về hưu trong nhiều năm qua.

 

Cha phó Giám đốc bộc bạch: “Suốt 47 năm linh mục, ngài đã phục vụ tại Giáo phận Mỹ Tho. Tuy nhiên, khi đến tuổi về hưu, ngài đã chọn nơi đây là nơi an dưỡng, bởi lẽ ở đây có nhà nguyện luôn mở cửa để giáo dân đến hiệp dâng Thánh lễ, nên quý cha không bị cô đơn lúc tuổi già”.

 

Ông Giuse Trần Duy Cần, Trưởng ban BAXHTGP, nhận định thêm: “Đây là hoạt động định kỳ hằng năm của GĐPTTTCG TGP Sài Gòn. Tuy nhiên, việc tri ân quý mục tử và tu sĩ thực sự đem lại niềm vui cho các ngài, là nhờ sự cộng tác của các đoàn viên tại các giáo hạt”.

 

Thay mặt đoàn, ông Đaminh Phạm Văn Nghĩa - Đoàn trưởng GĐPTTTCG hạt Xóm Mới - đã bày tỏ sự kính trọng và biết ơn quý mục tử và tu sĩ, đã hiến trọn cuộc đời phục vụ cho tha nhân. Đồng thời, cũng xin quý cha tiếp tục cầu nguyện cho đoàn viên GĐPTTTCG được luôn trung thành với linh đạo của đoàn.

 

Cha cố Bênađô Phạm Văn Quy năm nay đã 103 tuổi, tuy sức khỏe đã giảm nhưng vẫn còn minh mẫn. Cầm quyển Nội san Lửa Mến trên tay, ngài tâm sự: “Khi chưa bị bệnh, tôi luôn đọc Nội san Lửa Mến và rất thích những bài viết của Đức cha Bùi Tuần”.

 

Rời Trụ sở an Dưỡng Phát Diệm, đoàn đã ghé thăm dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp. Tại đây, có hơn 30 nữ tu già yếu đang được sự chăm sóc đặc biệt của nhà dòng và các đệ tử tại khu dành riêng. Những xơ còn đi lại được, sẽ tham gia vào các công việc nhẹ như phụ nhà bếp, đan lát... để khuây khỏa lúc tuổi già. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng chỉ các nhà nguyện một đoạn hành lang ngắn, nên rất thuật lợi để quý xơ đến tham dự Thánh lễ, và đọc kinh, lần chuỗi Mân Côi khi nhàn rỗi... Đoàn đã gửi đến soeur phụ trách món quà nghĩa tình, để quý soeur có thêm điều kiện chăm sóc các nữ tu, đã hy sinh suốt cuộc đời phục vụ Chúa và tha nhân.

 

Buổi viếng thăm quý cha và quý nữ tu hưu dưỡng kết thúc lúc 10g00. Xin cầu chúc cho các ngài luôn trung kiên trong tình yêu Chúa đến hết cuộc đời.


(Xem hình tại đây)