SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Gia đình PTTT giáo xứ Hà Nội: Gặp gỡ yêu thương

Ngày 09-7-2014, Hội Gia đình Phạt tạ Thánh tâm Chúa Giêsu đã đi ủy lại tại giáo xứ Thánh Lihh, giáo hạt Hàm Tâm, Giáo phận Phan Thiết.

Bài & Ảnh: Văn Chiến


Lúc 14g00 thứ Tư, ngày 09/7/2014, được sự đồng thuận của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ kiêm linh hướng Gia đình PTTT Chúa Giêsu xứ đoàn Hà Nội - Ban Chấp hành và đoàn viên xứ đoàn Hà Nội, cùng quý ân nhân gồm 40 người đã đến giáo xứ Thánh Linh, giáo hạt Hàm Tân, Giáo phận Phan Thiết để thăm và tặng quà cho 15 người bị bệnh phong, cùng 35 hộ dân người dân tộc đang gặp khó khăn.


Cha chánh xứ Giuse Đặng Văn Nam cho biết: “Giáo dân ở đây tuy nghèo nhưng họ sống đạo rất tốt. Vào sáng Chúa nhật hằng tuần, các em thiếu nhi đến nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ, học giáo lý rất đông và chăm ngoan. Sáng Chúa nhật 13/7/2014, giáo xứ sẽ tổ chức lễ Bế giảng năm học giáo lý, phát thưởng cho học sinh học giỏi giáo lý và văn hóa… với 500 quyển tập học sinh đoàn trao tặng, sẽ giúp các em có thêm vở để học tập tốt vào năm học tới”.


Bên cạnh đó, ông Phêrô Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch HĐMV giáo xứ cho biết thêm: “Giáo xứ có 6 giáo họ, trong đó giáo họ Têrêsa có gần 200 người dân tộc và 30 người bị bệnh phong (Chỉ khoảng 30% người theo đạo Thiên Chúa) có cuộc sống rất khó khăn. Tuy nhiên, vì họ sống trong khu vực nhiều người dân tộc Kinh nên ít nhận được sự quan tâm giúp đỡ của quý ân nhân xa gần. Trong khi đó, tuy giáo xứ có gần 1500 giáo dân, nhưng cuộc sống người dân ở đây cũng khá vất vả, nên cũng không giúp đỡ cho họ được nhiều”.


Thay mặt cho bà con, nữ tu Maria Nguyễn Thị Hạnh thuộc Tu Hội Thừa Sai Bác Ái cho biết thêm: “Người dân tộc ở đây rất nghèo, tối ngày họ phải quay quắt kiếm miếng ăn và ít quan tâm đến việc học hành cho con cái, nên cái nghèo cứ mãi đeo đẳng họ”.


Chị Maria Vũ Thị Thơm, phó Nội vụ GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Nội bộc bạch: “Hằng năm., đợc sự cho phép của cha linh hướng, xứ đoàn Hà Nội luôn vận động đoàn viên thực thi bác ái vào dịp lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu”. Để có được số tiền gần 20 triệu đồng giúp 50 phần quà tại giáo xứ Thánh Linh và giúp gần 200 trẻ mồ côi người dân tộc ở trại Cô nhi Vinh Sơn 4, Giáo phận Kontum, cho Thơm cho biết thêm: “Mọi sự là nhờ ơn Chúa, cùng với sự động viên của cha linh hướng, sự nhiệt thành của các thành viên trong Ban Chấp hành, sự quảng đại sẻ chia của toàn thể quý đoàn viên và quý ân nhân, nên mới có được khoản tiền trên để xứ đoàn thực thi bác ái”.


Đoàn rời giáo xứ Thánh Linh ra về lúc 15g30, và về đến giáo xứ Hà Nội lúc 19g30, kết thúc một ngày sinh hoạt thật ý nghĩa của xứ đoàn Hà Nội: Kính viếng Đức Mẹ Tà Cú lúc 09g00 sáng, nghỉ dưỡng tại bãi biển ở Lagi và thực thi bác ái tại Gx. Thánh Linh lúc 14g00 chiều.

 

(Xem hình tại đây)