SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo họ Thánh Gia: Mừng lễ bổn mạng và khánh thành con đường mới

Vào lúc 17g00 ngày 27-12-2014, giáo họ Thánh Gia thuộc giáo xứ Hà Nội đã hân hoan mừng lễ bổn mạng và khánh thành con đường mới vừa được mở rộng và tu bổ.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

"Tôi hằng cảm tạ Thiên Chúa của tôi vì anh em về ân huệ Người đã ban cho anh em nơi Ðức Kitô Giêsu" (1Cr 1,4).

 

Lời Chúa trên đây đã được Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục GP Thái Bình và cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - chia sẻ trong các Thánh lễ mừng Lễ Thánh Gia tại giáo xứ Hà Nội.

 

Vào lúc 17g00 ngày 27-12-2014, giáo họ Thánh Gia thuộc giáo xứ Hà Nội đã hân hoan mừng lễ bổn mạng và khánh thành con đường mới vừa được mở rộng và tu bổ.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài cho cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và cha Phaolô Cao Chu Vũ, OP.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ tại giáo họ Thánh Gia, ngoài khách mời, còn có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ Thánh Gia.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ cùng đại diện chính quyền địa phương đã cắt băng khánh thành con đường vừa được nâng cấp.

 

Khi đoàn rước quý cha đồng tế tiến lên lễ đài. Nghi thức tưởng nhớ và tri ân quý cha cố, quý chức Gia và quý cụ thuộc giáo họ Thánh Gia đã về với Chúa diễn ra thật lắng đọng, nhắc nhở mọi người hiện diện tưởng nhớ lại biết bao công khó mà các ngài đã dầy công để xây dựng giáo họ Thánh Gia trong suốt 60 năm qua.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc nhở cộng đoàn hãy sống tâm tình “Biết Ơn”:

 

- Qua bàn tay của Thiên Chúa, chúng ta xuất hiện trên thế gian này. Do đó, chúng ta phải tạ ơn Thiên Chúa và biết ơn mẹ cha, là người đã có công sinh thành và dưỡng dục ta nên người.

 

- Bên cạnh đó, chúng ta phải biết ơn Giáo hội và các vị mục tử, vì qua bí tích Rửa tội, chúng ta được trở nên là con cái của Thiên Chúa.

 

- Đồng thời, để có được môi trường sống tốt đẹp, chúng ta cũng phải biết ơn những người dưới nhiều hình thức, đã tạo điều kiện cho chúng ta được sống an bình trên mảnh đất thân yêu này.

 

Kế luận, ngài cầu chúc mọi gia đình trong giáo xứ luôn sống trên thuận dưới hòa, hoàn thành trách nhiệm gia đình là trường đào tạo các vị thánh, hầu góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội được an hòa.

 

Sau Thánh lễ, quý cha, quý khách và cộng đoàn đã ở lại tham dự bữa cơm thân mật với giáo họ Thánh Gia.

 

Ông trùm chánh Giuse Hoàng Trọng Thơ cho biết: “Với việc vận động của cha chánh xứ, và kinh phí trên 2 tỉ đồng được chính quyền địa phương hỗ trợ, con đường thuộc giáo họ Thánh Gia dài 120m được mở rộng từ 2m50 lên 4m00, thực hiện hệ thống cống hộp và đổ bêtông, đã tạo nên sự thông thoáng cho giáo họ. Song song đó, đoạn đường dẫn vào giáo họ dài 32m, cũng được bà con đóng góp gần 40 triệu đồng để nâng cấp và thực hiện cổng chính của giáo họ.

 

(Mời xem hình tại đây)