SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Bổn mạng ban Lễ sinh

Ban Lễ sinh giáo xứ Hà Nội mừng bổn mạng - Thánh Đaminh Savio - được cử hành lúc 07g00 sáng Chúa nhật 08.5.2016.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- “Dẫu ở nhiều lứa tuổi và tính khí khác nhau nhưng đều cùng được phục vụ bàn thánh và cận kề Mình Thánh Chúa, nên các em Lễ Sinh được sự ưu ái, thương yêu của quý cha và cộng đoàn”.


Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Phùng Văn Thông Minh trong Thánh lễ Chúa Thăng Thiên và ban Lễ sinh giáo xứ Hà Nội mừng bổn mạng - Thánh Đaminh Savio - được cử hành lúc 07g00 sáng Chúa nhật 08.5.2016.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ sự. Đến tham dự có các em trong ban Lễ sinh, quý phụ huynh và ân nhân, Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn dân Chúa.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse có lời chúc mừng bổn mạng các em Lễ sinh.

 

Chia sẻ Tin Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên (Lc 24,46-53), cha Giuse nhắc nhở các em, ngoài việc lo chu toàn bổn phận con cái trong gia đình, chăm ngoan học hành để trở thành người hữu ích mai sau, các em còn phải luôn chịu khó học hỏi giáo lý, tham dự Thánh lễ và lãnh nhận các bí tích để có thể được hưởn Nước Trời mai sau.

 

Nhân Ngày Của Mẹ, ngài khuyên nhủ các em phải thảo kính với cha mẹ, sống sao để cha mẹ được hãnh diện vì con cái thay vì ngày đêm âm thầm khóc vì con.

 

Bên cạnh đó, ngài cũng cảm ơn quý phụ huynh đã nâng đỡ, tạo điều kiện để các em hoàn thành nhiệm vụ của một Lễ sinh. Ngài mong ước cộng đoàn cùng cầu nguyện để Chúa tuôn đổ trên các em nhiều ơn thánh, và nếu đẹp lòng Chúa, Chúa sẽ gọi các em trở nên những vị mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước.

 

Được biết, ban Lễ sinh hiện có 40 em, là một hội không thể thiếu nhưng lại là hội nhỏ nhất trong giáo xứ. Tuy ở nhiều lứa tuổi và tính khí khác nhau nhưng đều cùng được phục vụ bàn thánh và cận kề Mình Thánh Chúa, nên các em được sự ưu ái, thương yêu của quý cha và cộng đoàn. Tuy nhiên, vì ở lứa tuổi còn “ham ăn, ham chơi” nên rất mong quý cha và quý phụ huynh tha thứ và tiếp tục dạy dỗ.

 

(Mời xem hình tại đây)