SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Caritas và đoàn thiếu nhi thăm mái âm Mai Ân

Sáng Chúa nhật 10.4.2016, Caritas và Thiếu nhi Thánh Thể đã phối hợp thăm mái ấm Mai Ân, Gò Vấp.

Bài & Ảnh: Nguyễn Đức


Caritas và đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hà Nội đã phối hợp tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho các cháu tại mái ấm Mai Ân, số 523A Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp lúc 10g00 sáng Chúa nhật, 10.4.2106. Cơ sở hiện đang được quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp nuôi dạy các em mồ côi và khuyết tật.


Đây là việc làm mang nhiều ý nghĩa, bởi lẽ các cháu mồ côi, khuyết tật cũng có thêm điều kiện sinh sống, nhưng quan trọng hơn là giúp các cháu thiếu nhi giáo xứ Hà Nội cảm nhận được LTX của Chúa đối với các bạn mồ côi, khuyết tật, vì các bạn còn được nuôi nấng bởi những tấm hy sinh, quảng đại của quí nữ tu. Đồng thời các cháu cũng tri ân LTX của Chúa đối với bản thân mình, vì Thiên Chúa vẫn cho mình còn có cha mẹ, gia đình, bạn bè, xứ đạo.


 

Ông Giuse Nguyễn Văn Lợi - Trưởng Caritas giáo xứ Hà Nội - bộc bạch: “Tôi thử ẵm một cháu nhỏ khoảng 5-6 tuổi, tuy cháu nhỏ con nhưng lại rất nặng và quá khó khăn! Tôi thực sự vã mồ hôi khi cháu có động tác tay chân không bình thường, và những động tác không bình thường đó cũng khiến các chị trong Ban Caritas thật vất vả để hướng dẫn các cháu. Đúng là, lòng bác ái cũng cần được tôi luyện”.


Được biết, để có được số tiền hỗ trợ quý nữ tu, Cariatas và Giáo lý viên đã tổ chức thu gom ve chai trong giáo xứ (2 lần), thiếu nhi nuôi heo đất và quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ giúp đỡ.


 

Ước mong sẽ có nhiều người lui tới thăm các cơ sở nuôi dưỡng những mảnh đời thiếu may mắn, sẽ là nguồn động viên, làm ấm lòng những nữ tu đang hy sinh chăm sóc cách cháu.



(Mời xem hình tại đây)