SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Gia đình PTTT và Caritas thực thi bác ái

GĐPTTT xứ đoàn Hà Nội và Ban Caritas giáo xứ đã tổ chức cho đoàn viên đến thăm Cơ sở chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Thiên Thần, vào lúc 16g00 ngày 25.5.2016.

Bài & Ảnh: Hoài Nhân

 

Nói đến chia sẻ là nói đến mất mát và tiêu hao, nhưng có chấp nhận mất mát và tiêu hao thì niềm tin mới thực sự là ‘Nén bạc sinh lợi’, vì nó mang niềm vui của trao ban”.


Với lời nhắn nhủ trên đây của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới - lúc 16g00 ngày 25.5.2016, cùng với cha chánh xứ, Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) và Ban Caritas giáo xứ Hà Nội đã đến thăm cơ sở chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Thiên Thần, do quý nữ tu Dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu chăm sóc.

 

Đón tiếp đoàn, nữ tu Anna Maria Dương Thị Xuân Thanh, Bề trên Tổng ủy cho biết: “Cơ sở tọa lạc tại số 279 khu 2, Chu Hải, Phước Hòa, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện cơ sở đang chăm sóc 60 trẻ mồ côi, khuyết tật như bại não, bại liệt, tâm thần, câm

 

Đáp lời, cha Đaminh bày tỏ sự trân quý đối với quý nữ tu đã hy sinh chăm sóc cho các cháu, vì công việc nặng nhọc này, chỉ những ai có tấm lòng và luôn tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu mới có thể thực hiện được.

 

Riêng nữ tu Maria Thùy Vui - phụ trách cơ sở - bộc bạch: “Đặc sủng của Hội dòng là Phục vụ bệnh nhân, sống đời thánh hiến theo mẫu gương tuyệt hảo của Đức Kitô. Vì thế, niềm vui của quý soeur phục vụ tại đây là thấy cuộc sống các em được an vui, hạnh phúc hơn, để bù đắp phần nào những mất mát và đau khổ của các em”.

 

Bồng cháu bé trên tay, ông Giuse Nguyễn Văn Lợi - Trưởng Caritas giáo xứ Hà Nội - cho biết: “Cuộc đời này còn biết bao người bất hạnh. Thật may mắn khi những cháu tật nguyền này, vẫn được sống và được những nữ tu chăm sóc”.

 

Trước lúc chia tay, thay mặt đoàn, cha chánh xứ Đaminh đã trao tặng cơ sở một số hiện vật và hiện kim có tổng giá trị trên 33 triệu đồng.

 

Đáp lời, soeur Bề trên Tổng ủy ngỏ lời cảm ơn cha Đaminh và quý thành viên GĐPTTTCG và Caritas giáo xứ Hà Nội, đã quan tâm và giúp đỡ Hội dòng có thêm điều kiện chăm sóc các cháu. Soeur tâm sự: “Hội dòng luôn cảm nghiệm được lòng Chúa Thương Xót đối với những người khốn cùng, thông qua cha Đaminh và quý vị”.

 

Được biết, trước đó lúc 14g30 cùng ngày, đoàn đã đến viếng nhà thờ Bãi Dâu, cùng nhau cầu nguyện và lãnh ơn Toàn xá Năm Thánh Lòng Thương Xót.

 

(Mời xem hình tại  đây)

 

Đôi nét về Dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu


Lược sử: Thành lập ngày 31/05/1881, tại Ciempozuelos (Madrid-Tây Ban Nha), do Cha Thánh Benito Menni, Linh mục Dòng Thánh Gioan Thiên Chúa với sự cộng tác của Mẹ Maria Josefa Recio và Maria Angustias Giménez. 


Trụ sở Dòng: Via L. Spallanzani, 4- 00161 Roma, Italia - Tel: 06.441.7381


Tại Việt Nam: Hội dòng được thành lập ngày 03/12/1987 và đang hoạt động trong các giáo phận: Bà Rịa, Xuân Lộc, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Cường và Phan Thiết. 

 

Bề trên Tổng ủy: Nữ tu Anna Maria Dương Thị Xuân Thanh.

 

Địa chỉ: 296 Khu 3, Tổ 9, Đông Hải, Tân Hải, Tân Thành, Bà Rịa, Vũng Tàu. Điện thoại: 064. 3827740

 

Đặc sủng: Phục vụ bệnh nhân, sống đời thánh hiến theo mẫu gương tuyệt hảo của Đức Kitô.

 

Linh đạo: Chị em đón nhận tinh thần Trợ Thế từ Thánh Tâm Chúa Giêsu, luôn tin tưởng phó thác vào Người, học suy nghĩ, yêu mến và ước muốn như Người.