SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Giáo họ Thánh Giuse mừng bổn mạng

Giáo họ Thánh Giuse đã long trọng mừng lễ Thánh Cả Giuse - bổn mạng giáo họ - vào lúc 17g15 thứ Sáu, ngày 18.3.2015 tại giáo họ.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Giáo họ Thánh Giuse đã long trọng mừng lễ Thánh Cả Giuse - bổn mạng giáo họ - vào lúc 17g15 thứ Sáu, ngày 18.3.2016 tại giáo họ.

 

Trước Thánh lễ, lúc 16g45, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh đã chủ sự cung nghinh tượng Thánh Giuse chung quanh giáo họ, từ lễ đài (trước nhà ông trùm Dưỡng), vòng ra đường Lê Đức Thọ, tiến vào chợ Xóm Mới và trở về lễ đài.

 

Sau đó, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ với bà con giáo họ Thánh Giuse, có đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội, quý chức Hội đồng Mục vụ và đại diện các ban ngành, đoàn thể trong giáo xứ.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc nhớ những người làm cha trong gia đình hãy noi gương Thánh Giuse, âm thầm chăm lo cho Gia đình Thánh Gia nhưng không một tiếng thở than. Cũng vậy, bậc cha mẹ hãy noi gương Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria trong việc nuôi nấng và chấp nhận theo chân Chúa Giêsu đến đỉnh đồi Canvê, dẫu phải chịu trăm ngàn cay đắng. Cũng vậy, bậc làm con cái hãy noi gương Chúa Giêsu, sống trung tín với Cha trên trời và hiếu thảo với cha mẹ trần thế, là Thánh Giuse và Mẹ Maria.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt bà con giáo họ Thánh Giuse, ông trùm chánh Giuse Vũ Mạnh Dưỡng ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý chức, quý cộng đoàn và quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ.

 

Sau Thánh lễ, quý cha và mọi người cùng chung vui với nhau trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo họ.

 

Được biết, đây là năm thứ hai giáo họ Thánh Giuse đã tổ chức mừng lễ bổn mạng tại giáo họ.

 

(Mời xem hình tại đây)