SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh nữ Mônica, bổn mạng của hội vào lúc 17g15 ngày 27-8-2014.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Thánh Mônica là một người vợ đức hạnh, một người mẹ đầy lòng tin và kiên trì trong cầu nguyện.

 

Với các nhân đức của Thánh nữ, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Hà Nội đã nhận Thánh Mônica làm bổn mạng, nhằm noi gương ngài để trở thành người vợ, người mẹ gương mẫu trong gia đình, và long trọng mừng lễ kính Thánh nữ vào lúc 17g15 ngày 27/8/2014 tại thánh đường giáo xứ.

 

Sau giờ kinh nguyện, các hội viên đã lặp lời tuyên hứa và 10 điều tâm niệm của Hội CBMCG. Nhằm giúp các hội viên nhớ lại những điều đã tuyên hứa khi gia nhập hội.

 

Mở đầu Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chúc mừng Hội CBMCG nói riêng, và toàn thể quý bà nói chung. Ngài cảm ơn Hội CBMCG đã có nhiều đóng góp cho giáo xứ về mọi mặt trong nhiều năm qua.

 

Chia sẻ Tin Mừng, khởi đi từ bài trích sách Huấn ca (Hc 26, 1-4.11-17), đề cao những đức tính cần phải có của một người vợ trong gia đình đó là: Hiền hậu, đức hạnh, thánh thiện, sự cẩn ngôn và có sức khỏe, cha chánh xứ nhắc lại cuộc đời của Thánh nữ Mônica: “Thánh nữ đã khóc cạn nước mắt vì chồng vì con. Chồng con của bà không thể được hoán cải nếu bà không có lòng đạo đức sốt sắng, và lòng tín thác vào Chúa của bà. Chính nhờ những giọt nước mắt đau thương và lời cầu khẩn của Thánh nữ mà Chúa đã nhậm lời và ban cho chồng con bà được hoán cải, gia đình Thánh nữ được trở nên trọn lành. Cụ thể chồng và mẹ chồng đã trở lại đạo. Người con trai lớn của ngài là Augustinô, một thời ăn chơi trác táng, xa rời đức tin, nay đã thống hối ăn năn, và đã trở thành một vị thánh lớn, được Giáo hội đặt làm Tiến sĩ Hội Thánh”. Qua đó, cha chánh xứ mời gọi mọi người, đặc biệt là những người làm vợ, làm mẹ hãy noi gương Thánh Mônica, để trở thành người vợ, người mẹ đạo đức trong gia đình, chăm lo giáo dục đức tin cho con cái, đặc biệt là trong năm Tân-Phúc-Âm hoá đời sống gia đình.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, quý cha và hội viên cùng sum họp trong bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.

 

Chị Hội trưởng Têrêsa Hà Thị Chi cho biết: Sau một năm hoạt động của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2013-2017 (Ra mắt và tuyên thệ ngày 27/8/2013), nhờ sự cộng tác đắc lực của Ban Chấp hành các giáo họ, việc điều hành trên 200 hội viên khá thuận lợi. Nhờ đó, mọi thông tin, sinh hoạt được các hội viên tham gia đều khắp và rất tích cực.

 

(Mời xem hình tại đây)