SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng lễ Thánh nữ Monica

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh nữ Monica, bổn mạng của hội vào lúc 17g15 ngày 25.8.2017.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân

 

WGXHN -- “Người vợ hiền trong cửa nhà ngăn nắp, đẹp như vầng hồng trên chốn cao xanh của Đức Chúa” (Hc 26,16).

 

Từ lời Chúa trên đây, trước Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Monica, cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã chúc mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG), và cầu chúc các bà vợ luôn noi gương thánh nhân, hầu xây dựng gia đình mình trở thành gia đình Thánh gia ngay tại thế.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ sự, được cử hành lúc 17g15 ngày 25.8.2017.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài hơn 200 hội viên CBMCG, còn có quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội.

 

Giảng lễ, sau khi nhắc lại đôi nét về các nhân đức của Thánh nữ Monica: Nhờ hy sinh và siêng năng cầu nguyện, bà đã cảm hóa được chồng, người con trai thay đổi cách sống của mình, trở thành linh mục, giám mục và được phong thánh, đó là Thánh Augustinô, cha chánh xứ nhắn nhủ: “Sự chịu đựng và cầu nguyện của thánh nhân là mẫu gương tuyệt vời để chúng ta noi theo, đặc biệt là các người vợ trong gia đình cần phải có, để giáo dục con cái và xây dựng cuộc sống gia đình được hạnh phúc”.

 

Diễn giảng Tin Mừng (Lc 7,11-17), cha chánh xứ nêu cao sự hy sinh của người mẹ trong gia đình và nhắc nhở: Người Kitô hữu có 3 người mẹ, là Mẹ Maria, mẹ Giáo hội và người mẹ trần thế đã sinh ra chúng ta. Qua đó, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Với lòng tin mạnh mẽ và vì thương con, người mẹ đã thiết tha nài nỉ Chúa cứu con bà, và Chúa đã động lòng thương cho con bà sống lại. Vì thế, chúng ta hãy siêng năng cầu nguyện để qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thiên Chúa sẽ ban muôn ơn lành cho gia đình chúng ta. Cũng vậy, chúng ta phải sống hiếu thảo và biết ơn mẹ cha, để góp phần xây dựng gia đình Thánh Gia tại thế. Cuối cùng, mỗi người đều có trách nhiệm đóng góp phần mình cho Giáo hội và xã hội, hầu góp phần xây dựng thế giới ngày một tốt đẹp hơn”.

 

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00 cùng ngày.

 

(Mời xem hình tại đây)