SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Hội Legio Mariae mừng bổn mạng

Thánh lễ trọng thể mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ Maria - bổn mạng Hội Legio Mariae giáo xứ Hà Nội được cử hành lúc 17g00 ngày 08/9/2015 tại thánh đường giáo xứ.

Bài & Ảnh: Hoài Nhân

 

“Là người Kitô hữu, chúng ta phải sống tâm tình cảm tạ và tri ân Thiên Chúa, Đức Mẹ Maria, vì nhờ Mẹ Maria, công trình cứu chuộc của Thiên Chúa mới được thực hiện”.


Trên đây là lời chia sẻ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - trong Thánh lễ trọng thể mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ Maria, được cử hành lúc 17g00 ngày 08/9/2015 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Ngỏ lời đầu lễ, ngài đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng hội Legio giáo xứ Hà Nội nhân ngày lễ bổn mạng của hội. Đồng thời, cảm ơn những đóng góp nhiệt tình của hội cho giáo xứ trong những năm qua.

 

Chia sẻ Tin Mừng, ngài nhấn mạnh đến vai trò của Đức Maria trong công cuộc cứu độ nhân loại. Bởi lẽ, có sinh nhật Đức Mẹ mới có sinh nhật Chúa Giêsu; nhờ đó, công trình cứu chuộc của Thiên Chúa mới được thực hiện. Chúa Giêsu xuống thế làm người, chịu chết, sống lại, lên trời, và Chúa Thánh Thần hiện xuống... để chúng ta được trở nên con cái Chúa. Vì thế, mừng sinh nhật Đức Mẹ, chúng ta hãy luôn yêu mến Đức Mẹ, noi gương Mẹ Maria để sống xứng đáng là người có ích cho Giáo hội và xã hội. Là người Kitô hữu, chúng ta phải sống tâm tình cảm tạ và tri ân Thiên Chúa, Đức Mẹ Maria, Mẹ Hội Thánh và cha mẹ đã sinh ra ta về phần xác cũng như trong đời sống đức tin.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 trong tâm tình tri ân Thiên Chúa và cảm tạ Mẹ Maria.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Được biết, hội Legio giáo xứ Hà Nội là một trong những đoàn thể có nhiều hoạt động tích cực trong giáo xứ và xã hội. Hiện hội có trên 140 hội viên hoạt động và gần 150 hội viên tán trợ với 9 Praesidia, bao gồm:

 

1/ Pr. Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu

2/ Pr. Đức Mẹ Camelo

3/ Pr. Đức Mẹ Hoa Hồng

4/ Pr. Đức Mẹ Mân Côi

5/ Pr. Đức Mẹ Vô Nhiễm

6/ Pr. Nữ Vương Các Thánh

7/ Pr. Nữ Vương Hòa Bình

8/ Pr. Nữ Vương Hồn Xác Lên Trời

9/ Pr. Nữ Vương Thế Giới