SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2019

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ - diễn ra lúc 17g15 ngày 28.6.2019 tại thánh đường.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Chúng ta hãy chiêm ngắm mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa nơi Trái Tim Chúa Gêsu giàu lòng thương xót”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã chia sẻ với cộng đoàn về tình thương của Chúa dành cho nhân loại như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ - vào lúc 17g15 ngày 28.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, có đông đảo bà con giáo dân cùng quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý vị đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo dân họ Thánh Tâm và đoàn viên Hội GĐPTTT.

 

Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 15,3-7), Cha Đaminh nhấn mạnh đến tình thương của Chúa dành cho nhân loại. Vì yêu thương mà Chúa Giêsu chấp nhận hy sinh và chịu chết trên cây thập giá để cứu chuộc nhân loại. Hơn thế nữa, Ngài luôn vâng phục và tuân theo ý muốn của Chúa Cha cùng với ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, vi thế, chúng ta hãy chiêm ngắm mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa nơi Trái Tim Chúa Gêsu giàu lòng thương xót.

 

Bên cạnh đó, cha Đaminh cũng chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và GĐPTTTCG, và mời gọi cộng đoàn sống tâm tình cảm tạ, tri ân tình yêu của Chúa Giêsu, siêng năng đến với Thánh Tâm Chúa, hầu tìm được sự ủi an và sức mạnh siêu nhiên để tiếp tục bước đi trong tình thương của Chúa. Đồng thời, ngài mời gọi mọi người hãy chấp nhận lẫn nhau để đem an bình đến cho mọi người, từ trong gia đình đến giáo xứ và ngoài xã hội.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện cho việc Thánh hóa các Linh mục, cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh “Cầu cho các Linh mục”.

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, trong tâm tình xúc động, cha chánh xứ cảm ơn cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh cầu nguyện cho các linh mục. Riêng ngài với tuổi đời chồng chất, chắc chắn ngài có nhiều điều khiến quý ông bà, anh chị phật lòng, mong quý ông bà và anh chị bỏ qua và tiếp tục cầu nguyện, để ngài đủ sức mạnh phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân trong quãng đời còn lại.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

(Mời xem hình)