SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng bổn mạng đoàn Giáo lý viên

Thánh lễ mừng kính Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng đoàn Giáo lý viên giáo xứ Hà Nội đã diễn ra lúc 17g15 ngày 24.6.2015.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn cha mẹ đã cho chúng ta được sinh ra đời làm người và làm con Chúa đã được Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ giáo xứ Hà Nội - chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, diễn ra lúc 17g15 ngày 24.6.2015 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài 30 anh chị Giáo lý viên, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh của anh chị Giáo lý viên cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Đức Hồng y Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn nhân ngày bổn mạng ngài, cầu nguyện cho đoàn Giáo lý viên (GLV), những vị tiền nhiệm, quý ân nhân xa gần của đoàn và mọi người nhận thánh Gioan Tẩy Giả làm bổn mạng.

 

Trong bài giảng, cha Đaminh hướng cộng đoàn về “Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn cha mẹ đã cho chúng ta được sinh ra đời làm người và làm con Chúa”. Ngài chia sẻ:

 

- Mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, nhắc nhở chúng ta nhớ đến ngày sinh của mình để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn cha mẹ, vì nhờ cha mẹ, chúng ta được sinh ra làm người, và trở thành con của Chúa khi chúng ta được lãnh nhận bí tích Rửa Tội.

 

- Khi được sinh ra làm người và làm con Chúa, mỗi người đều có một sứ mạng riêng cần phải được hoàn thành. Vì thế, noi gương Thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta phải hết lòng phụng sự Chúa và phục vụ mọi người, siêng năng hãm mình, cầu nguyện để trung thành sống đạo Chúa, tiến triển trong ơn gọi nên thánh và chu toàn sứ mạng Thiên Chúa trao phó.

 

- Sống tâm tình tạ ơn là đạo đức của mọi người, đặc biệt là người Kitô hữu. Chỉ khi biết cảm nhận và tri ân Thiên Chúa cùng những người đã làm ơn cho ta, khi đó ta sẽ trưởng thành và sống tốt hơn.

 

Sau cùng, ngài cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ đã cộng tác với đoàn GLV để chăm sóc đức tin cho thiếu nhi. Ngài cũng cảm ơn quý chức, quý phụ huynh, quý ân nhân đã tạo mọi điều thuận lợi để các anh chị GLV tham gia hướng dẫn giáo lý cho thiếu nhi trong giáo xứ.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Sau đó quý cha và mọi người đã chung vui với đoàn GLV tại hoa viên giáo xứ.

 

Được biết, giáo xứ không chỉ quan tâm về số lượng học viên, mà còn chú tâm đến nội dung giảng dạy giáo lý nên đã mời quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, quý thầy dòng Sư Huynh Bác Ái, dòng Scalavani, dòng Ngôi Lời tham gia giảng dạy giáo lý, sinh hoạt cùng với 30 anh chị GLV. Hằng tuần, quý anh chị GLV phải hy sinh thời gian vui chơi, giải trí riêng tư của mình để dạy giáo lý cho trên 430 thiếu nhi. Đáng trân trọng thay!

 

Nguyện xin thánh Gioan Baotixita, cầu bầu cùng Chúa giúp các anh chị GLV biết sống như Ngài đã sống: khiêm tốn trong lời nói và trong cung cách sống. Vì đó là bằng chứng sống động để Chúa được bén rễ và lớn lên trong các em thiếu nhi và trong mọi người.


(Xem hình tại đây)