SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng bổn mạng đoàn Giáo lý viên

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ Vọng Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả vào lúc 17g15 ngày 23.6.2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Noi gương Thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta hãy cố gắng dùng đời sống bác ái yêu thương và phục vụ để giới thiệu Chúa cho những người đang sống chung quanh mình”. Đó là lời chia sẻ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - trong Thánh lễ Vọng Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, được cử hành lúc 17g15 ngày 23.6.2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, đặc trách thiếu nhi Gx. Hà Nội và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 30 anh chị Giáo lý viên, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh của anh chị Giáo lý viên cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Mở đầu Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng đoàn Giáo lý viên và mọi người nhận thánh Gioan Tẩy Giả. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Đức Hồng y Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn nhân ngày bổn mạng của ngài, cầu nguyện cho, những vị tiền nhiệm, quý ân nhân xa gần của đoàn.

 

Trong bài giảng, dựa vào lời Chúa “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Lc 16,15), cha Đaminh hướng cộng đoàn về trách nhiệm loan báo Min Mừng cứu độ trong thế giới hôm nay. Ngài chia sẻ: “Thánh Gioan Tẩy Giả là vị ngôn sứ đặc biệt: Vị ngôn sứ cuối cùng, vị ngôn sứ trung gian nối kết giữa Cựu Ước và Tân Ước. Ngài đã đi khắp vùng sông Giođan rao giảng và kêu gọi mọi người ăn năn sám hối và làm phép rửa cho họ. Vì thế, noi gương thánh nhân, chúng ta hãy cố gắng dùng đời sống bác ái yêu thương và phục vụ trong khiêm tốn, hiền hòa trong cung cách đối xử mà giới thiệu Chúa cho những người đang sống chung quanh mình”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ cảm ơn cha Giuse, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ đã cộng tác với đoàn GLV để chăm sóc đức tin cho thiếu nhi. Ngài cũng cảm ơn quý chức, quý phụ huynh, quý ân nhân đã tạo mọi điều thuận lợi để các anh chị GLV tham gia hướng dẫn giáo lý cho gần 500 thiếu nhi trong giáo xứ.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Sau đó quý cha và mọi người đã chung vui với đoàn GLV tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình tại đây)