SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng bổn mạng Đoàn Giáo lý viên

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng đoàn Giáo lý viên vào lúc 17g15 thứ Hai, ngày 24.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN -- “Thiên Chúa giàu lòng thương xót luôn ấp ủ đời ta, đó là một hồng ân”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - đã nói như thế trong Thánh lễ mừng Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, bổn mạng đoàn Giáo lý viên (GLV), được cử hành lúc 17g15 thứ Hai, ngày 24.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh, đặc trách thiếu nhi Gx. Hà Nội và cha Phaolô Nguyễn Quốc Phong. 

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 30 anh chị Giáo lý viên, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh anh chị Giáo lý viên cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội.

 

Mở đầu Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng đoàn Giáo lý viên và mọi người nhận thánh Gioan Tẩy Giả làm bổn mạng.

 

Trong bài giảng, dựa vào lời Chúa “Đức Chúa đã gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ, lúc tôi chưa chào đời, Người đã nhắc tên tôi” (Is 49,1), cha Đaminh hướng cộng đoàn về lòng thương xót của Chúa luôn nâng đỡ đời ta, vì Ngài đã ban cho ta Thánh Gioan Tẩy Giả là vị ngôn sứ cuối cùng, vị ngôn sứ trung gian nối kết giữa Cựu Ước và Tân Ước để chuẩn bị cho Ngôi Hai xuống thế làm người cứu chuộc nhân loại. Vì thế, noi gương thánh nhân, Ngài sống khắc khổ, cương trực, không sợ nhà cầm quyền dẫu có phải chết để làm chứng và loan báo Tin Mừng cứu độ cho muôn dân, mỗi người chúng ta hãy cố gắng dùng đời sống bác ái yêu thương và phục vụ trong khiêm tốn, hiền hòa trong cung cách đối xử mà giới thiệu Chúa cho những người đang sống chung quanh mình”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha phó Giuse cảm ơn cha chánh xứ, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ đã cộng tác với đoàn GLV để chăm sóc đức tin cho thiếu nhi. Ngài cũng cảm ơn quý chức, quý phụ huynh, quý ân nhân đã tạo mọi điều thuận lợi để các anh chị GLV tham gia hướng dẫn giáo lý cho gần 500 thiếu nhi trong giáo xứ.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20. Sau đó quý cha và mọi người đã chung vui với đoàn GLV tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình)