SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia 2015

Giáo họ Thánh Gia đã long trọng mừng lễ bổn mạng - Lễ Thánh Gia Thất- lúc 17g00 ngày 26.12.2015 tại trục đường chính của giáo họ.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Tất Hiển - Văn Chiến

 

“Ngươi hãy thờ cha kính mẹ; kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử” (Mt 15,4).

 

Trên đây là nội dung chính bài chia sẻ Tin Mừng của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ giáo xứ Hà Nội - trong Thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia thuộc giáo xứ Hà Nội, được tổ chức lúc 17g00 ngày 26.12.2015 tại trục đường chính của giáo họ.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ sự. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài khách mời, còn có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ Thánh Gia.

 

Trước Thánh lễ, nghi thức tưởng nhớ và tri ân quý cha cố, quý chức và quý cụ thuộc giáo họ Thánh Gia đã về với Chúa diễn ra thật lắng đọng, nhắc nhở mọi người hiện diện tưởng nhớ lại biết bao công khó mà các ngài đã dầy công để xây dựng giáo họ Thánh Gia trong hơn 60 năm qua.

 

Chia sẻ Tin Mừng, dựa vào Lời Chúa: “Ngươi hãy thờ cha kính mẹ; kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử” (Mt 15,4), cha chánh xứ nhắc nhở cộng đoàn hãy sống tâm tình “Thảo Hiếu và Biết Ơn”. Ngài diễn giảng:

 

- Chúng ta cùng cảm tạ Lòng Thương Xót của Chúa, vì Ngài đã thương ban cho chúng ta và giáo họ Thánh Gia muôn hồng ân. Bên cạnh đó, chúng ta phải biết ơn Giáo hội và các vị mục tử, vì qua bí tích Rửa tội, chúng ta được trở nên là con cái của Thiên Chúa. Ngoài ra, chúng ta cũng cảm ơn các vị tiền nhân đã dày công gầy dựng giáo họ Thánh Gia có được ngày hôm nay.

 

- Trong mái ấm gia đình, cha mẹ có trách nhiệm giáo dục con cái, con cái có bổn phận và trách nhiệm báo hiếu cha mẹ. Chúng ta hãy noi gương Chúa Giêsu, vừa hoàn thành nghĩa vụ với Cha trên trời, vừa chu toàn bổn phận với cha mẹ trần thế. Chỉ khi sống như vậy, chúng ta mới biến gia đình, giáo xứ, Giáo hội và xã hội trở thành địa đàng nơi trần thế.

 

Kết luận, ngài cầu chúc mọi gia đình trong giáo xứ nói chung, và các gia đình thuộc giáo họ Thánh Gia nói riêng luôn sống trên thuận dưới hòa, hoàn thành trách nhiệm gia đình là trường đào tạo các vị thánh, để Thiên Chúa Ba Ngôi luôn ngự trị trong mỗi gia đình.

 

Sau Thánh lễ, quý cha, quý khách và cộng đoàn đã ở lại tham dự bữa cơm thân mật với giáo họ Thánh Gia.

 

Ông trùm chánh Giuse Hoàng Trọng Thơ cho biết: “Năm 2014, được sự hỗ trợ của giáo xứ và chính quyền địa phương, con đường thuộc giáo họ Thánh Gia dài 120m được mở rộng từ 2m50 lên 4m00, nhờ đó, từ nay giáo họ có chỗ để bà con hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng.

 

(Mời xem hình tại đây)