SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời

Vào lúc 17g00 ngày 15/8/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng kính Đức Mẹ hồn xác lên trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Vào lúc 17g00 ngày 15/8/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng kính Đức Mẹ hồn xác lên trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu. Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ sự.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội, còn có đông đảo bà con giáo họ Mông Triệu đã chọn Mẹ là Thánh bảo trợ, tất cả đã hiện diện trong Thánh lễ với tâm tình sốt mến mừng Mẹ Maria được Chúa đưa cả hồn lẫn xác về Trời.

 

Đầu lễ, cha chánh xứ nhắc nhở và giải thích ý nghĩa lớn lao việc Mẹ Maria được Thiên Chúa đưa cả hồn lẫn xác về Trời. Đây là tín điều vô cùng trọng đại và là một trong bốn đặc ân của Trinh nữ Maria được Thiên Chúa ban tặng. Trong niềm vui lan tỏa, cha chủ tế đã chúc mừng giáo họ Mông Triệu và chị em mang tên Thánh Maria.

 

Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Luca 1,39-56, cha chánh xứ nhấn mạnh sự kiện vào ngày 01/11/1950, Đức Giáo hoàng Piô XII đã tuyên bố về tín điều Đức Mẹ hồn xác lên Trời. Đây là niềm hạnh phúc lớn lao cho Mẹ Maria cũng như cho nhân loại. Từ đây, con người tràn trề hy vọng vào tình thương và ơn cứu độ mà Thiên Chúa muốn con người đón nhận và Mẹ Maria chính là thọ tạo đầu tiên hưởng nhờ đặc ân cao cả này. Thiên Chúa đã chọn Mẹ vì Mẹ là đấng “đầy ơn phúc” và “phúc hơn mọi người nữ”. Thế nhưng, dù được hưởng những đặc ân thật cao cả, nhưng Mẹ Maria luôn khiêm nhường nhìn nhận thân phận thấp hèn của mình để dâng lời ngợi khen Thiên Chúa: “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả. Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường” (Lc 1,49).

 

Ngài diễn giảng thêm: “Mỗi người hãy theo gương Mẹ Maria, một tấm gương thánh thiện tuyệt hảo, vâng nghe Thánh ý của Thiên Chúa. Theo gương Mẹ Maria, ước mong cộng đoàn biết sống hiệp nhất, yêu thương để đời sống đức tin được triển nở, trở nên chứng nhân Tin Mừng của Chúa giữa muôn người. Sống và thi hành tinh thần đó, nghĩa là chúng ta đang hưởng phúc đức mà Mẹ Maria đã dành để cho chúng ta”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Sau đó, quý cha, quý chức Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể và bà con giáo họ Mông Triệu đã tham dự liên hoan tại hoa viên giáo xứ trong tình cảm thân mật, gắn bó.

 

Mời xem hình tại đây