SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo họ Khánh Khê

Lúc 18g00 ngày 01/5/2015, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Giuse Thợ - bổn mạng giáo họ Khánh Khê - tại nhà nguyện giáo họ Khánh Khê, thuộc giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hoàn Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Lúc 18g00 ngày 01/5/2015, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Giuse Thợ - bổn mạng giáo họ Khánh Khê - tại nhà nguyện giáo họ Khánh Khê, thuộc giáo xứ Hà Nội.


Trước Thánh lễ, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và bà con giáo họ Khánh Khê đã cung nghinh tượng Thánh Giuse chung quanh nhà nguyện.


Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh.


Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMV giáo xứ và bà con giáo họ Khánh Khê.


Chia sẻ Tin Mừng Mt 13,54-58, cha chánh xứ mời gọi mọi người hãy noi gương Thánh Giuse trong gia đình Thánh Gia năm xưa:


- Thánh Giuse là mẫu gương cho những người cha trong gia đình, những anh em cần mẫn lao động vất vả để kiếm tiền nuôi sống gia đình, và trở thành gương sáng cho con cái noi theo. Ngài quảng diễn thêm: “Thiên Chúa tạo dựng đất trời, và qua bàn tay lao động của mình, chúng ta sẽ cùng với Thiên Chúa nối tiếp công trình kiến tạo và xây dựng thế giới ngày một tốt đẹp hơn theo thánh ý của Ngài”.


- Ngày nay, dù ở cương vị và trách nhiệm nào, giáo sĩ cũng như giáo dân đều có trách nhiệm cộng tác với nhau để xây dựng gia đình, giáo xứ, Giáo hội thành một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương, trở nên gương sáng và chứng nhân Tin Mừng của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.


Kết luận, ngài cầu chúc mọi người đều có công ăn việc làm, sống liên đới và chia sẻ trách nhiệm với nhau, để bảo tồn môi trường sống ngày càng tươi xanh và lành mạnh hơn. Ngài nhấn mạnh đến đồng tiền Thiên Chúa trao cho mình qua lao động bằng khối óc và đôi bàn tay, phải là đồng tiền liêm chính, đó mới là tài sản quý báu lưu truyền cho con cháu. Vì thế, ta cần phải biết sử dụng đồng tiền cho khôn khéo, để nuôi sống gia đình và chia sẻ cho người nghèo, để người giàu không quá dư và người nghèo thì không thiếu.


Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt bà con giáo hộ Khánh Khê, ông trùm chánh Giuse Hoàng Quang Minh có lời cảm ơn quý cha, quý chức và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho mọi người còn sống cũng như qua đời thuộc giáo họ và quý ân nhân xa gần.


(Mời xem hình tại đây)


Được biết, giáo họ Khánh Khê có 68 gia đình với 298 giáo dân, là giáo họ duy nhất thuộc giáo xứ Hà Nội có nhà nguyện riêng. Nhờ đó, vào các buổi chiều thứ Tư đầu tháng, cha chánh xứ đến hiệp dâng Thánh lễ tại nhà nguyện. Bên cạnh đó, vào các buổi tối, bà con quy tụ đọc kinh trong nhà nguyện, cũng như lúc 14g30 chiều hằng ngày, một số thành viên Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót cũng quy tụ tại nhà nguyện để cử hành giờ kinh Lòng Chúa Thương Xót.