SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Gx. Hà Nội: Huynh đoàn Giáo dân Đaminh mừng lễ bổn mạng

Vào lúc 04g00 sáng thứ Tư, ngày 29.4.2015, Huynh đoàn Giáo dân Đaminh giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh nữ Catarina Siênê, bổn mạng của Huynh đoàn.

Bài & Ảnh: Văn Chiến


Vào lúc 04g00 sáng thứ Tư, ngày 29.4.2015, Huynh đoàn Giáo dân Đaminh giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh nữ Catarina Siênê, bổn mạng của Huynh đoàn.


Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ sự. Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý đoàn viên và cộng đoàn dân Chúa.


Trước Thánh lễ, cha Giuse ngỏ lời chúc mừng cha chánh xứ nhân kỷ niệm 48 năm thụ phong linh mục và bổn mạng Huynh đoàn.  


Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse nhắc nhở đoàn viên Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hãy noi gương Thánh nữ Catarina Siênê, luôn sẵn sàng chiến đấu với bóng tối của ghen ghét, hận thù cùng như tính hư tật xấu để được sống trong ánh sáng là niềm vui, hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa và mọi người. Chỉ khi sống trong ánh sáng, chúng ta mới họa lại tình yêu của Thiên Chúa với anh chị em và hội đoàn chúng ta đang sống.


 

Sau bài giảng là nghi thức tiếp nhận 19 tân hội viên. Anh Hội trưởng đã trao huy hiệu và sách Luật Sống cho cho các tân hội viên.

 

 

Nối tiếp, 6 hội viên Tuyên khấn lần thứ nhất và 4 hội viên Tuyên khấn vĩnh viễn đã tiến lên tuyên khấn. Lần lượt mỗi hội viên đặt tay trên sách Luật Sống và đọc lời tuyên khấn của mình.


Sau Thánh lễ, toàn thể Huynh đoàn Giáo dân Đaminh giáo xứ Hà Nội đã hân hoan chúc mừng cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội kiêm linh hướng của hội - nhân kỷ niệm 73 tuổi, 48 năm linh mục và 28 năm chánh xứ giáo xứ Hà Nội.


Đáp từ, cha Đaminh cảm ơn mọi người đã chúc mừng và luôn cầu nguyện cho ngài. Ngài cầu mong mọi người luôn sống đạo hạnh, hăng say phục vụ Chúa, Giáo hội và anh em trên con đường lữ hành về nhà Cha trên trời. Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, vì trên chặng đường này, chúng ta luôn có Chúa đồng hành và mọi người đang cùng đi với chúng ta.


Thánh lễ kết thúc lúc 05g15.


(Mời xem hình tại đây)