SINH HOẠT GIÁO XỨ

Bế mạc tháng Mân Côi 2014

Giáo xứ Hà Nội đã bế mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ lúc 17g00 ngày 31-10-2014.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh:Nguyễn Đức

 

Giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới đã long trọng kết thúc tháng Mân Côi, kính Đức Mẹ Maria bằng nghi thức cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh thánh đường và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn 17g00 ngày 31-10-2014.

 

Trước Thánh lễ, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh đã chủ sự nghi thức cung nghinh tượng Đức Mẹ Maria chung quanh thánh đường, cùng với đông đảo bà con giáo dân, các đoàn thể Công giáo Tiến hành.

 

Mở đầu Thánh lễ tạ ơn, cha Giuse mời gọi cộng đoàn sám hối và dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì Thiên Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ luôn theo dõi, nâng đỡ, an ủi và cầu bầu cùng Chúa cho đàn con của Mẹ, đó là Đức Maria.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse nhấn mạnh đến vai trò của Đức Maria trong công trình cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa. Từ hai tiếng “Xin Vâng”, Đức Maria đã cộng tác, hiệp thông với Chúa Giêsu trong suốt chặng đường Ngài nhập thể, sống ẩn dật, rao giảng Tin Mừng và chịu chết để cứu chuộc nhân loại. Vì thế, tháng Mân Côi nhắc nhớ chúng ta siêng năng lần hạt Mân Côi, không phải để ca tụng Mẹ, nhưng để cùng với Mẹ suy niệm hành trình cứu chuộc của Chúa Giêsu qua 20 mầu nhiệm.

 

Cá nhân, gia đình, giáo họ và xứ đạo cùng đọc kinh Mân Côi là phương thế hữu hiệu giúp chúng ta giáo dục đức tin cho con cháu, gầy dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Từ đó, chúng ta sẽ cảm nhận được rằng “Tất cả là hồng ân” và hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa đến muôn người, đặc biệt là trong Năm Tân Phúc Âm hoá đời sống gia đình.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Mọi người trở về gia đình dùng cơm tối, và trở lại nhà thờ lúc 19g00 để tham dự nghi thức sám hối, xưng tội, chuẩn bị tâm hồn lãnh ơn đại xá chỉ cho các linh hồn nhân lễ Các Thánh Nam Nữ và lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời.

 

Được biết, trong suốt tháng 10, các giáo họ đã tổ chức đọc kinh Mân Côi luân phiên đến từng gia đình thật sốt sắng. Qua đó, các gia đình sống gần gũi, yêu thương, gắn bó với nhau nhiều hơn, hầu góp phần xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn: Ngôn sứ - Tư tế - Vương đế như lòng Chúa ước mong.

 

(Xem hình tại đây)