SINH HOẠT GIÁO XỨ

Chính quyền chúc mừng lễ Giáng sinh 2018 tại giáo xứ Hà Nội

Nhân dịp lễ Giáng sinh 2018, chính quyền các cấp đã đến chúc mừng lễ Giáng sinh 2018 linh mục chánh phó xứ, HĐMVGX và toàn thể bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội.

Bài & Ảnh: Hoài Nhân

 

1/ Ngày 20.12.2018:


Lúc 09g00, phái đoàn Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TH.HCM do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm -phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM- dẫn đầu đã đến chúc mừng lễ Giáng sinh linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội, Lm Giuse Phùng Văn Thông Minh -phó xứ Hà Nội, Hội đồng HĐMVGX và toàn thể bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội.

 

Qua trao đổi, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cảm ơn sự cộng tác của quý linh mục và bà con giáo dân Công giáo trong thành phố với chính quyền địa phương, để góp phần giữ gìn trật tự an ninh, phát triển kinh tế xã hội và tạo được sự cảm thông giữa chính quyền các cấp với giới Công giáo TPHCM.

 

Đáp từ, Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ cảm ơn sự quan tâm của chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con giáo dân sinh hoạt các nghi thức tôn giáo được diễn ra tốt đẹp. Ngài cầu chúc sự hiệp thông sẽ mang lại an bình của Thiên Chúa xuống thế làm người, và mọi người cùng chung tay xây dựng đất nước nói chung, và TP.HCM nói riêng.

 

Song song đó, giáo xứ cũng đón nhận sự chúc mừng của đại diện Công an TP.HCM.

 

(Mời xem hình)

 

2/ Ngày 21.12.2018:


Vào buổi sáng, giáo xứ Hà Nội hân hạnh được đón tiếp các phái đoàn:

 

+ Lúc 08g15:

 

Phường ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường 16 đến chúc mừng lễ Giáng sinh 2018.

 

Ngay sau đó, lúc 08g45, Phường ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường 13 đến chúc mừng lễ Giáng sinh 2018.

 

+ Lúc 09g00:  Quận ủy HĐND, UBND, UBMTTQVN quận Gò Vấp do ông Sử Ngọc Anh -tân Bí thư quận ủy quận Gò Vấp- dẫn đầu cũng đã đến chúc mừng lễ Giáng sinh tại giáo xứ Hà Nội. Cùng đi với đoàn có Hòa thượng Thích Giác Thuận -Chứng minh Ban trị sự GHPGVN quận Gò Vấp, chủ trì Chúa Như Lai, phường 5, quận Gò Vấp- đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Gò Vấp cũng đến chúc mừng lễ Giáng sinh.

 

Ông tân Bí thư bày tỏ niềm cảm mến của mình khi về công tác tại quận Gò Vấp, trong đó tỉ lệ tín đồ theo đạo có tỉ lệ khá cao, nhưng vấn đề an ninh trật tự, văn hóa xã hội, phát triển kinh tế, đặc biệt là hệ thống giao thông… lại phát triển rất tốt. Đó là do sự hiệp thông và cùng cộng tác, không phân biệt tôn giáo, thành phần xã hội với mục đích chung là mưu cầu hạnh phúc cho mọi người.

 

Đáp từ, Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ mong muốn chính quyến tiếp tục tạo điều kiện, đồng thời các tín đồ hăng say đóng phần mình với xã hội và đất nước, chắc chắn quận Gò Vấp sẽ thăng tiến nhiều hơn nữa.

 

Bên cạnh đó, Hòa thượng Thích Giác Thuận nhắc đến sự cảm thông và yêu thương nhau giữa hai tôn giáo: Công giáo và Phật giáo tại quận Gò Vấp đã có từ lâu đời. Nhờ vậy, khi chính quyền tạo được sự cảm thông giữa chính quyền, nhân dân và các tôn giáo, chắc chắn quận Gò Vấp sẽ phát triển vững mạnh và đem lại sự an hòa cho mọi người.

 

Sau khi chụp hình lưu niệm, phái đoàn đã ra về lúc 09g30 cùng ngày.

 

(Mời xem hình)