SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội" Mừng "Ngày của Mẹ"

Lúc 16g30 Chúa nhật 11/5/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Chúa nhật Chúa Chiên Lành. Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ sự.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt, có sự hiện diện của 32 anh chị em vừa kết thúc khóa 40, lớp Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình.

 

Chia sẻ Tin Mừng theo thánh Gioan (Ga 10,1-10), nhân ngày “Quốc tế dành cho nhưng người mẹ”, cha chánh xứ nhắc nhở người Kitô hữu có 3 người mẹ: Đức Mẹ Maria, Mẹ Hội Thánh và người mẹ đã sinh ra mình. Ngài quảng diễn:

 

- Chúng ta tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta người mẹ thật tuyệt vời là Đức Mẹ Maria. Vì thế, trong tháng Hoa mừng kính Đức Maria, chúng ta hãy dâng lên Mẹ những bó hoa thiêng tươi thắm của mỗi người.

 

- Chúng ta tri ân Hội Thánh, vì qua bí tích Rửa Tội, chúng ta được trở thành con cái của Chúa.

 

- Chúng ta cần có lòng hiếu thảo với cha mẹ, đặc biệt là người mẹ đã sinh ra ta, để ta được hiện diện trong cõi đời này.

 

Vì thế, chúng ta hãy sống xứng đáng là những người con hiếu thảo với mẹ, Hội Thánh và yêu mến Đức Mẹ Maria.

 

Nhân ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu, cha chánh xứ đưa ra những số liệu cụ thể minh chứng về tình trạng thiếu linh mục hiện nay của Giáo hội hoàn cầu, để mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu, đặc biệt là cầu nguyện cho các linh mục và tu sĩ nam nữ, vì các ngài cũng là con người với bao yếu đuối như mọi người.

 

Đồng thời, hưởng ứng lời mời gọi của Đức Tổng Giám mục TGP TPHCM Phaolô Bùi Văn Đọc liên quan đến tình hình Biển Đông, ngài cũng mời gọi cộng đoàn không chỉ cầu nguyện cho Hội Thánh, cho ơn thiên triệu mà còn cầu nguyện cho đất nước. Cụ thể, vào trưa ngày 11/5/2014, giáo xứ sẽ tổ chức giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho đất nước Việt Nam.

 

Sau lời nguyện chung, cha chánh xứ đã trao giấy chứng nhận cho 32 anh chị em vừa kết thúc khóa 40, lớp Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình dành cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống gia đình. Ngài nhắn nhủ các học viên: “Khi thành lập gia đình, trách nhiệm vợ chồng lả sinh sản và giáo dục con cái giỏi về tri thức và trưởng thành trong đời sống đức tin, đê trở thành người có ích cho Giáo hội và xã hội”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g40. Các bà mẹ ra về với cây bút trên tay do giáo xứ trao tặng với lời nhắn nhủ: “Người mẹ là linh mục trong gia đình. Vì thế, người mẹ có trách nhiệm hướng dẫn và giáo dục con cái ngay từ khi còn nhỏ, để sau này trở thành những tín hữu sống tốt đời đẹp đạo”.

 

Đôi nét về lớp Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình khóa 40


Khóa 40 có 32 học viên, trong đó có 15 nam và 17 nữ.

 

Về học vấn có 7 em tốt nghiệp đại học, 23 em tốt nghiệp tú tài, 2 em tốt nghiệp PT Cơ sở.

 

Sau 10 tuần tích cực học tập (từ ngày 04/3/2014 đến ngày 11/5/2014), đã có 25 em đạt loại giỏi và 7 đạt loại khá.

 

 Được biết, vào đầu tháng 3 và đầu tháng 8 hằng năm, giáo xứ Hà Nội sẽ khai giảng lớp Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình.

 

Xem hình trên Picasa tại đây

Xem thêm hình tại đây