SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Bế mạc Năm Thánh kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ Bế Mạc Năm Thánh kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào lúc 17g15 ngày 24.11.2018 tại thánh đường giáo xứ.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Máu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là hạt giống nảy sinh các tín hữu”. Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới- đã khẳng định như thế, khi ngài giảng lễ trong Thánh lễ Bế Mạc Năm Thánh kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), được cử hành lúc 17g15 ngày 24.11.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh và cha khách Phanxicô Nguyễn Vũ Minh Đức.

 

Đến hiệp dâng Thánh có quý chức HĐMV giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, quý cha đồng tế và cộng đoàn dân Chúa đã cung nghinh di ảnh CTTĐVN và xương Thánh chung quanh thánh đường.

 

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn, dù Năm Thánh đã kết thúc, nhưng mỗi người hãy tiếp tục sống tâm tình dấn thân phục vụ và làm chứng cho Chúa Giêsu giữa muôn người.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi lược lại quá trình truyền giáo của các vị Thừa sai đã đến Việt Nam cách nay gần 500 năm, dẫn đến việc nhiều nhân chứng đức tin đã bị bách hại, giết chết… cùng những khó khăn trong quá trình phong thánh CTTĐVN, ngài nhắc nhớ cộng đoàn: “Mỗi khi ôn cố tri tân, chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam có nhiều chứng nhân anh dũng đời sống đức tin để chúng ta noi theo. Ngày nay, chúng ta vẫn tiếp tục đón nhận thập giá để làm chứng tá đức tin Chúa Kitô giữa lòng thế giới hôm nay, đó là cám dỗ của danh vọng, chức quyền, tiền của, dục vọng… Chúng ta hãy xin các ngài cầu nguyện cho chúng ta nói riêng, và cho quê hương Việt Nam nói chung, để nhờ máu các ngài đổ ra, sẽ là những hạt giống nảy sinh các tín hữu cho Giáo hội Việt Nam hôm nay và mai sau”.

 

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn đã lần lượt lên hôn xương thánh trước khi ra về.

 

(Mời xem hình)