SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Bế mạc Năm Thánh LTX

Cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới đã hiệp dâng Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh LTX, diễn ra lúc 19g00 ngày 14.11.2016 tại thánh đường giáo xứ.

Bài & Ảnh: Truyền thông giáo xứ

 

WGXHN – “Năm Thánh Lòng Thương Xót khép lại, Giáo Hội mời gọi chúng ta không ‘ở lại’ nhưng hãy ‘đi ra’ để đem sự bình an và lòng thương xót của Chúa đến với muôn người”, linh mục (Lm) Giuse Đào Nguyên Vũ, S.J. - Thừa sai lòng Thương Xót - đã chia sẻ như thế với cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới trong Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh LTX, diễn ra lúc 19g00 ngày 14.11.2016 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đào Nguyên Vũ, S.J; Lm phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh và quý linh mục khách mời.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMVGX, đoàn viên các đoàn thể Công giáo Tiến hành, đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng lòng Chúa thương xót từ nhà xứ tiến lên thánh đường.

 

Đầu lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời chào mừng quý linh mục đồng tế và cộng đoàn, ngài bộc bạch: “Chúng ta hãy dâng lời tạ ơn Thiến Chúa, vì nối tiếp ân sủng của Năm Thánh LTX sắp khép lại, Giáo hội Việt Nam đã đề ra các chủ đề Mục vụ Gia đình cho ba năm (2016-2019), hầu không ngừng quan tâm, chăm sóc, yêu thương con cái mình”.

 

Từ lời Chúa nói: “Bình an cho anh em!” trong Tin Mừng Chúa nhật 2, Phục sinh (Ga 20,19-31), Lm Giuse Đào Nguyên Vũ chia sẻ với cộng đoàn về hai nội dung:  

 

- Chúa Giêsu Phục sinh chẳng ban gì cho các môn đệ ngoài lời chúc bình an. Bởi lẽ, giữa lúc các môn đệ đang hoang mang, lo âu và sợ hãi vì Đấng mình đã tin, từng làm nhiều phép lạ thì đã bị kết án chết. Do đó, sự kiện Chúa Giêsu hiện ra sẽ đem lại niềm tin và bình an cho các môn đệ.

 

- Diễn giải lời Chúa “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần, anh em tha tội cho ai thì người dấu được tha, anh em cầm giữa ai thì người ấy bị cầm giữ” (Ga 20, 22b,23), Lm Giuse nhấn mạnh: “Lời Chúa trên đây diễn tả sự hiệp nhất trong Hội Thánh với Chúa Giêsu là đầu và chúng ta là chi thể. Bản thân linh mục không có quyền tha tội, nhưng linh mục là những Thừa tác viên thay mặt Chúa Giêsu nói lên lời tha tội, vì bí tích Hòa giải không thể thay thế máu cứu chuộc của Chúa Kitô”.

 

Kết luận, Lm Giuse mời gọi mọi người hãy thay đổi cái nhìn của mình về lòng Chúa thương xót đối với mình và với người khác. Sống như Chúa Giêsu đã sống để xóa đi những đổ vỡ, đau thương của mọi người.

 

(Mời nghe audio bài giảng)

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX cảm ơn quý Lm chánh phó xứ, Lm Giuse giảng lễ và quý linh mục đồng tế.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 20g30 với bài hát “Hãy đi loan báo lòng thương xót của Chúa”.

 

(Mời xem hình tại đây)