SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Bế mạc tháng cầu cho các linh hồn

Thánh lễ bế mạc tháng cầu cho các linh hồn vào lúc 19g00 thứ Bảy, ngày 30.11.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG – “Tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người đã khuất, là bổn phận và trách nhiệm của người Kitô hữu”, linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ bế mạc tháng cầu cho các linh hồn vào lúc 19g00 thứ Bảy, ngày 30.11.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó Giuse Phùng Văn Thông Minh và quý Lm khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, còn có tín hữu từ các giáo xứ khác có hài cốt thân nhân gửi tại ‘Nhà An Nghỉ’ giáo xứ Hà Nội.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc nhớ về mầu nhiệm ‘Các Thánh thông công’, Lm chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn: “Tháng 11 hằng năm giúp chúng ta noi gương các Thánh trên trời để sống xứng đáng là con Chúa; đồng thời chúng ta cũng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời còn ở nơi luyện ngục, để nhờ Lòng Thương Xót của Chúa, các ngài sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa."

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Muốn được hưởng hạnh phúc đời sau, ngày ở đời này chúng ta phải tỉnh thức, siêng năng cầu nguyện, biết nhận lỗi và sửa lỗi để sống xứng đáng là con cái của Chúa. Ngoài ra, chúng ta phải biết chấp nhận và cầu nguyện cho nhau, để cùng nhau chạy hết chặng đường lữ hành nơi trần thế.”

 

Sau Thánh lễ, Lm phó xứ cùng với cộng đoàn đã xuống ‘Nhà An Nghỉ’ để cầu nguyện cho các linh hồn có hài cốt gửi tại đây và kết thúc lúc 20g15 cùng ngày.

 

Được biết Nhà An Nghỉ giáo xứ Hà Nội có gần 1.300 hài cốt là thân nhân của các gia đình trong giáo xứ Hà Nội và gần 300 hài cốt ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

(Mời xem hình)