SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Ca đoàn Các Thánh Tử Đạo mừng bổn mạng

Vào lúc 17g15 ngày 24/11/2014, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Thánh Việt Nam và ca đoàn Các Thánh Tử Đạo giáo xứ Hà Nội.

Bài & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG -- Vào lúc 17g15 ngày 24/11/2014, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh đã chủ sự Thánh lễ trọng thể mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Thánh Việt Nam và ca đoàn Các Thánh Tử Đạo giáo xứ Hà Nội.


Trước Thánh lễ, thay mặt cha chánh xứ, cha Giuse chúc mừng bổn mạng ca đoàn Các Thánh Tử Đạo, cảm ơn các thành viên đã hy sinh tham gia sinh hoạt với giáo xứ, cảm ơn quý thân nhân và ân nhân đã động viên các ca viên nỗ lực đem lời ca tiếng hát giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên với Chúa.


Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse nhắc lại lịch sử của Giáo hội Việt Nam, trong đó 300 năm đầu, máu đào các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã đổ ra để hạt giống Tin Mừng được gieo vãi và lớn lên trên quê hương Việt Nam. Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy noi gương trung kiên của các Ngài, để các bậc cha mẹ luôn quan tâm đến việc giáo dục Đức tin cho con cái, và nhìn lại những việc cha mẹ và con cái đã thực hiện trong Năm Tân Phúc Âm hoá đời sống gia đình. Để rồi, cha mẹ động viên, khuyến khích con cái tham gia vào các đoàn thể Công giáo Tiến hành nói chung, và ca đoàn nói riêng, cho nhà nhà và người người hăng say bước vào năm Tân Phúc Âm hoá đời sống giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến bằng những việc làm cụ thể, hầu loan báo Tin Mừng của Chúa đến với muôn dân.


Cuối cùng, cha Giuse nhắc nhở khi người ca viên hy sinh thời giờ để tập hát và hát lễ, cùng với cha chủ tế và cộng đoàn dâng lời ca tiếng hát ca tụng Thiên Chúa, đó cũng là sự tử đạo cách âm thầm mà người ca viên đang sống và thực thi mỗi ngày vì sự hiểu lầm, chê trách…


Thánh lễ kết thúc lúc 18g25.


Được biết, ca đoàn Tử Đạo hiện nay do anh Giuse Mai Huy Khang làm ca trưởng với hơn 40 ca viên. Theo dòng thời gian, một chặng đường dài với nhiều thế hệ ca trưởng, ca viên đã tham gia, cùng với sự thăng trầm của xã hội, ca đoàn có những lúc thăng tiến, nhưng cũng có những lúc bị thử thách, tưởng như bị gián đoạn. Thế nhưng, tiếng hát ấy vẫn tiếp tục vang lên và sẽ còn tiếp tục vang xa hơn nữa. Điều đó chứng tỏ rằng: ca đoàn trong xứ đạo vẫn mãi tồn tại và sẽ ngày càng phát triển, gắn bó, yêu thương. Xin cảm ơn những tâm hồn âm thầm khiêm tốn, không vì phô trương hay tìm kiếm danh vọng, đã ngày đêm miệt mài tập luyện để cùng mọi người nâng tâm hồn lên với Chúa.

 

(Mời xem hình tại đây)