SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Các gia đình kỷ niệm Hôn phối 2018

Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối cho 24 đôi với mốc thời gian 5, 10, 15, 20, 25, 35 và 55 năm hôn phối thuộc giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 30.12.2018.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Minh Hiến

 

WGXHN – “Sống tín thác vào Chúa, tôn trọng nhau và thảo hiếu với cha mẹ, gia đình sẽ hạnh phúc”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ  -chánh xứ giáo xứ Hà Nội- đã nhắn nhủ như thế, trong Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối cho 24 đôi với mốc thời gian 5, 10, 15, 20, 25, 35 và 55 năm hôn phối thuộc giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 30.12.2018 tại thánh đường giáo xứ.

 

Trước Thánh lễ mừng kính Lễ Thánh Gia, cũng là bổn mạng giáo họ Thánh Gia, đại diện giáo họ Thánh Gia và các đôi hôn phối đã rước cha chủ tế từ cuối thánh đường lên cung thánh.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, còn có đông đảo bà con giáo họ Thánh Gia cùng gia đình và thân nhân các đôi kỷ niệm Hôn phối.

 

Ngỏ lời với cộng đoàn đầu Thánh lễ, cha chánh xứ chúc mừng bà con giáo họ Thánh Gia và các gia đình kỷ niệm Hôn phối.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn: “Chúa Giêsu vừa là người vừa là Thiên Chúa. Vì thế, về bản tính con người, trong thời kỳ ẩn dật, Chúa Giêsu đón nhận sự nuôi nấng, dạy dỗ, giáo dục của Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse trong một gia đình gương mẫu. Do đó, mừng Lễ Thánh Gia và kỷ niệm ngày Hôn phối là điểm dừng tốt nhất để mỗi gia đình nhìn lại quá khứ, nghĩ về hiện tại và hướng tới tương lai. Mọi thành viên trong gia đình hãy sống tín thác vào Chúa, tôn trọng, yêu thương nhau và thảo hiếu với cha mẹ theo mẫu gương gia đình Thánh Gia, chắc chắn gia đình sẽ hạnh phúc:

 

Sau kinh Tin Kính, cha chánh xứ đã lần lượt trao “Phép lành Hôn phối” cho các đôi kỷ niệm Hôn phối.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt các đôi hôn phối, anh chị Giuse Nguyễn Viết Minh Tâm cảm ơn cha chánh, phó xứ, quý chức HĐMVGX cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã dành nhiều sự ưu ái, tổ chức Thánh lễ thật long trọng để cầu nguyện cho các gia đình kỷ niệm Hôn phối.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Các đôi kỷ niệm Hôn phối hân hoan đón nhận những lời chúc mừng, cùng những bó hoa tươi thắm từ gia đình, con cháu và người thân của mình trước khi ra về.

 

(Mời xem hình)