SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Các gia đình kỷ niệm Hôn phối 2019

Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối cho 17 đôi với mốc thời gian 5, 10, 15, 20, 25, 35 và 65 năm hôn phối thuộc giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 29.12.2019.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức & Minh Hiến

 

WGXHN – “Thánh Giuse đã can đảm tìm sự sống giữa cái chết, khi ngài đưa Hài Nhi Giêsu và Mẹ Maria trốn sang Ai Cập”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ  -chánh xứ giáo xứ Hà Nội- đã khẳng định như trên khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối cho 17 đôi với mốc thời gian 5, 10, 15, 20, 25, 35 và 65 năm hôn phối thuộc giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 29.12.2019 tại thánh đường giáo xứ.

 

Trước Thánh lễ mừng kính Lễ Thánh Gia, cũng là bổn mạng giáo họ Thánh Gia, đại diện giáo họ Thánh Gia và các đôi hôn phối đã rước cha chủ tế từ cuối thánh đường lên cung thánh.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, còn có đông đảo bà con giáo họ Thánh Gia cùng gia đình và thân nhân các đôi kỷ niệm Hôn phối.

 

Ngỏ lời với cộng đoàn đầu Thánh lễ, cha chánh xứ chúc mừng bà con giáo họ Thánh Gia và các gia đình kỷ niệm Hôn phối.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn: “Xưa kia, Thiên Chúa trực tiếp tạo dựng nên ông Adong và bà Eva, nhưng ngày nay, qua cha mẹ Thiên Chúa tạo dựng nên chúng ta, để chúng ta được làm người. Bên cạnh đó, qua Giáo hội, các vị mục tử đã Rửa tội và ban các bí tích cho chúng ta, để chúng ta trở thành con cái của Chúa. Vì thế, chúng ta phải có lòng kính sợ Thiên Chúa, thảo kính cha mẹ và tuân giữa các điều Hội Thánh dạy, để chúng ta xứng đáng là người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.”

 

Riêng với bà con giáo họ Thánh Gia và các gia đình kỷ niệm ngày Hôn phối, ngài khuyên nhủ: “Mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm ngày Hôn phối là điểm dừng tốt nhất để mỗi gia đình nhìn lại quá khứ, nghĩ về hiện tại và hướng tới tương lai. Mọi thành viên trong gia đình hãy sống tín thác vào Chúa, tôn trọng, yêu thương nhau và thảo hiếu với cha mẹ theo mẫu gương gia đình Thánh Gia, chắc chắn gia đình sẽ hạnh phúc.”

 

Sau kinh Tin Kính, cha chánh xứ đã lần lượt trao “Phép lành Hôn phối” cho các đôi kỷ niệm Hôn phối.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng các gia đình kỷ niệm ngày Hôn phối.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Các đôi kỷ niệm Hôn phối hân hoan đón nhận những lời chúc mừng, cùng những bó hoa tươi thắm từ gia đình, con cháu và người thân của mình trước khi ra về.

 

(Mời xem hình)