SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Các gia đình kỷ niệm Hôn phối

Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối cho 26 đôi với mốc thời gian 5, 10, 15, 20, 25, 30 và 35 năm hôn phối thuộc giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 31.12.2017.
Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG – “Sống cho nhau và vì nhau, gia đình sẽ hạnh phúc”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ  -chánh xứ giáo xứ Hà Nội- đã nhắn nhủ như thế trong Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối cho 26 đôi với mốc thời gian 5, 10, 15, 20, 25, 30 và 35 năm hôn phối thuộc giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 31.12.2017 tại thánh đường giáo xứ.

 

Trước Thánh lễ mừng kính Lễ Thánh Gia, cũng là bổn mạng giáo họ Thánh Gia, đại diện giáo họ Thánh Gia và các đôi hôn phối đã rước cha chủ tế từ cuối thánh đường lên cung thánh.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, còn có đông đảo bà con giáo họ Thánh Gia cùng gia đình và thân nhân các đôi kỷ niệm Hôn phối.

 

Ngỏ lời với cộng đoàn đầu Thánh lễ, cha chánh xứ chúc mừng bà con giáo họ Thánh Gia và các gia đình kỷ niệm Hôn phối. Ngài nhắn nhủ: “Mừng Lễ Thánh Gia và kỷ niệm ngày Hôn phối là điểm dừng tốt nhất để mỗi gia đình nhìn lại quá khứ, nghĩ về hiện tại và hướng tới tương lai. Vì thế, chúng ta hãy lấy mẫu gương gia đình Thánh Gia làm mẫu mực để noi theo”. 

    

Chia sẻ Tin Mừng, nhắc lại bí tích Hôn phối là do 2 người cử hành trước vị đại diện Hội Thánh và cộng đoàn, được Thiên Chúa chúc phúc nên không thể phân ly, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn: “Chúa Giêsu vừa là người vừa là Thiên Chúa. Vì thế, về bản tính con người, trong thời kỳ ẩn dật, Chúa Giêsu đón nhận sự nuôi nấng, dạy dỗ, giáo dục của Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse trong một gia đình gương mẫu. Do đó, trong gia đình, cha mẹ có bổn phận và trách nhiệm giáo dục con cái không chỉ về văn hoá, nhưng còn về đời sống đức tin và nhân bản. Bởi lẽ, gia đình là tế bào, là hạt nhân, là nôi sự sống của Giáo hội và xã hội”.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Mừng lễ Thánh Gia, mừng bổn mạng giáo họ, kỷ niệm ngày Hôn phối... là thời điểm để cha mẹ, con cái dắt nhau đến nhà thờ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, xin Ngài chúc phúc và ban thêm sức mạnh để mỗi người luôn sống cho nhau và vì nhau, hầu gìn giữ mái ấm gia đình luôn hạnh phúc”.

 

Sau kinh Tin Kính, cha chánh xứ đã lần lượt trao “Phép lành Hôn phối” cho các đôi kỷ niệm Hôn phối.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ có lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia, đặc biệt là các đôi hôn phối kỷ niệm ngày Thành hôn

 

Đáp lời, thay mặt các đôi hôn phối, ông Giuse Phạm Minh Hiếu cảm ơn cha chánh, phó xứ, quý chức HĐMVGX cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã dành nhiều sự ưu ái, tổ chức Thánh lễ thật long trọng để cầu nguyện cho các gia đình kỷ niệm Hôn phối.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Các đôi kỷ niệm Hôn phối chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ và hân hoan đón nhận những lời chúc mừng, cùng những bó hoa tươi thắm từ gia đình, con cháu và người thân của mình.

 

(Mời xem hình tại đây)