SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ công trình tạo dựng

Vào lúc 19g00 ngày 09.9.2015, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức giờ “cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ công trình tạo dựng” tại thánh đường.

Bài & Ảnh: Hải Vân


“Tất cả mọi loài trên trái đất đều do Thiên Chúa tạo dựng, và mọi tạo vật đều có mối liên kết với nhau, mưu ích lợi cho nhau để cùng tồn tại. Vì thế, chúng ta phải tôn trọng nhau và có trách nhiệm bảo vệ công trình tạo dựng của Thiên Chúa”.


Trên đây là lời chia sẻ của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Hà Nội - trong giờ “Cầu nguyện cho việc chăm lo bảo vệ công trình tạo dựng” tại giáo xứ Hà Nội vào lúc 19g00 ngày 10.9.2015.


Đến tham dự giờ cầu nguyện, có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.


Giờ cầu nguyện diễn ra thật sâu lắng, khi mọi người suy niệm Lời Chúa, chăm chú lắng nghe từng lời dẫn ý để hiệp thông với Đức Giáo hoàng và toàn thể Hội Thánh, cầu xin cho mọi người luôn ý thức trách nhiệm bảo vệ ngôi nhà chung của cả nhân loại.


Chia sẻ Tin Mừng Mt 6,25-33, cha chánh xứ nhắc nhở cộng đoàn những điểm sau:


- Chúng ta có bổn phận và trách nhiệm bảo vệ gia tài quý giá mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta, đó là vũ trụ, vạn vật và cận kề nhất là trái đất này. Do đó, chúng ta không có quyển hủy hoại môi trường sinh thái của trái đất.


- Tất cả mọi loài trên trái đất đều do Thiên Chúa tạo dựng, và mọi tạo vật đều có mối liên kết với nhau, mưu ích lợi cho nhau để cùng tồn tại. Vì thế, chúng ta phải tôn trọng nhau và có trách nhiệm bảo vệ muôn loài thọ tạo do Thiên Chúa tạo dựng.


Kết luận, dựa vào thư Thánh Phaolô gửi tín hữu Roma “Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa” (Rm 14,8), cha chánh xứ mời gọi mọi người hãy tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa giàu lòng xót thương và sự quan phòng của Ngài. Chúng ta hãy sống đúng với lương tâm, tôn thờ Thiên Chúa, kính trọng nhau và tích cực bảo vệ muôn loài và môi trường sống, còn mọi chuyện khác Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta.


Sau giờ cầu nguyện, cộng đoàn đã sốt sắng tham dự giờ Chầu Thánh Thể, để nguyện xin Chúa ban cho chúng ta sức mạnh cùng sự khôn ngoan cần thiết để chúng ta tìm thấy những phương thế hữu hiệu nhằm chăm lo và bảo vệ những gì Chúa đã tạo thành.


(Mời xem hình tại đây)