SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận

Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa, 29.5.2016, giáo xứ Hà Nội đã Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức


 

WGPSG -- “Khi Rước Mình và Máu Thánh Chúa, chúng ta sẽ được sống lại vinh quang với Ngài, vì Chúa ở lại trong ta, ta ở trong Chúa và mọi người hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Thiên Chúa”.


 

Trên đây là lời chia sẻ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới - trong Thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa, được cử hành trọng thể vào lúc 16g45 Chúa nhật 29.5.2016.

 

 

Hằng năm, vào Chúa nhật lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa, giáo xứ Hà Nội đã Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận cả ngày, bắt đầu từ 08g00 sáng, sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi.

 

 

Đến 16g00, cộng đoàn đã tham dự nửa giờ Chầu chung. Sau đó, lúc 16g30, cộng đoàn đã cung nghinh Mình Thánh Chúa chung quanh thánh đường và lãnh nhận phép lành Mình Thánh Chúa, kết thúc ngày Chầu Lượt 2016.

 

 

Thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa - bổn mạng Ban Thừa Tác Viên Thánh Thể, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể - bắt đầu lúc 16g45 do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ sự. Nhân dịp này, lớp Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình khóa 44 cũng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học.

 

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc lại tình yêu cao vời Thiên Chúa dành cho nhân loại. Dẫu con người bội bạc, nhưng Ngài vẫn sai Ngôi Hai xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Không những thế, Chúa Giêsu còn lập bí tích Thánh Thể để làm của ăn đàng cho chúng ta nơi dương thế và Ngài mãi ở lại với chúng ta cho đến ngày sau hết. Cha chánh xứ nhấn mạnh: “Khi Rước Mình và Máu Thánh Chúa, chúng ta sẽ được sống lại vinh quang với Ngài, vì Chúa ở lại trong ta, ta ở trong Chúa và mọi người hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Thiên Chúa”.

 

 

Sau kinh Tin Kính, cha chánh xứ đã phát giấy chứng nhận cho 36 anh chị vừa kết thúc khóa Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình. Ngài nhắn nhủ các học viên: “Kiến thức các bạn trẻ tiếp thu được ngày hôm nay chỉ là bước khởi đầu cho hạnh phúc lứa đôi mai sau, hầu xây dựng gia đình mình trở thành gia đình Thánh Gia tại thế, trong đó mọi người luôn yêu thương, gắn bó với nhau như Chúa luôn yêu thương chúng ta”.

 

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày, bế mạc ngày Chầu Lượt thật sốt sắng.

 

(Mời xem hình tại đây)