SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Đọc kinh luân phiên tháng Mân Côi tại các gia đình - Tháng 10.2015

Từ nhiều năm nay, trong tháng 10 kính Đức Mẹ Mân Côi, các giáo họ thuộc giáo xứ Hà Nội đã tổ chức đọc kinh luân phiên tại các gia đình.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

“Tháng Mười - Tháng Mân Côi, Giáo hội mời gọi con cái mình lần hạt Mân Côi để ca khen Mẹ, rồi qua kinh Mân Côi, chúng ta nhờ Đức Mẹ mà chúc tụng, ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa”.


Từ nhiều năm nay, trong tháng 10 kính Đức Mẹ Mân Côi, các giáo họ thuộc giáo xứ Hà Nội đã tổ chức đọc kinh luân phiên tại các gia đình, theo lời mời gọi của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ: “Khi lần chuỗi và suy niệm chuỗi Mân Côi, chúng ta sẽ cảm nhận được cuộc đời của Chúa được diễn tả qua mùa Vui, Thương, Mừng, Sáng; và  lời kinh Mân Côi gắn kết với cuộc đời Mẹ Maria, do đó khi chúng ta cầu nguyện với kinh Mân Côi là chúng ta đang xin Mẹ chuyển cầu Chúa ban cho chúng ta biết đón nhận Tin Mừng, đón nhận nghịch cảnh, và sống khiêm tốn trong gia đình, trong cộng đoàn giáo xứ, ngoài xã hội; được như thế chúng ta sẽ nên trọn lành như Mẹ, và sẽ được chung hưởng hạnh phúc với Mẹ trên Thiên Đàng”.   

 

Được biết, giáo xứ Hà Nội có 6 giáo họ với gần 500 gia đình. Vì thế, mỗi giáo họ đã tổ chức từ 2 đến 3 toán đọc kinh luân phiên từng gia đình.

 

Qua việc đọc kinh tối luân phiên từng gia đình, cha chánh xứ ước mong các gia đình sẽ sẽ tiếp tục duy trì đọc kinh tối tại các gia đình. Ngài mời gọi: “Mỗi tối, nếu không thể lần chuỗi 50, thì hãy cố gắng đọc 10 kinh Mân Côi trong gia đình một cách sốt sắng, xin Đức Mẹ Mân Côi gìn giữ các gia đình trong giáo xứ luôn bình an và hạnh phúc”.

 

(Mời xem hình tại đây)