SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Đón Ánh Trăng Rằm

Giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn dành cho thiếu nhi nhân ngày Tết Trung vào lúc 19g00 ngày 26.9.2015.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức


Các em hãy luôn sống gần Chúa để trở nên ánh trăng tuyệt đẹp chiếu rọi giữa trần gian”, là lời chia sẻ của cha Phaolô Cao Chu Vũ, OP trong Thánh lễ tạ ơn nhân ngày Tết Trung thu tại giáo xứ Hà Nội, diễn ra lúc 19g00 ngày 26.9.2015.

 

Trước Thánh lễ, cha Phaolô đã mời gọi trên 500 thiếu nhi hiện diện trong thánh đường hãy dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý thầy, cha mẹ và mọi người đã tạo điều kiện cho các em có ngày Tết Trung thu thật đầm ấm. Ngài nhắn nhủ thêm: “Các em hãy cầu nguyện cho các em nghèo khổ, những em ở vùng sâu, vùng xa không có điều kiện hưởng niềm vui Trung thu như các em”.

 

Với tâm tình trên, trong bài giảng, dựa vào sự kiện thiên nhiên do Thiên Chúa tạo dựng - Mặt trăng tròn tỏa ánh sáng tuyệt đẹp xuống trần gian là nhờ mặt trời chiếu rọi - Cha Phaolô đã nhắc nhở các em thiếu nhi: "Đức Mẹ Maria là ánh trăng tuyệt vời, vì Mẹ nhận ánh sáng Chân lý từ Đức Giêsu Kitô, là mặt trời công chính để rồi thông truyền cho thế gian. Vì thế, thiếu nhi hãy noi gương Mẹ Maria, luôn sống gần gũi, gắn bó với Chúa Giêsu để được Ngài soi rọi, hướng dẫn các em trở thành người Kitô nhiệt thành, là ánh trăng vằng vặc chiếu tỏa Tin Mừng của Chúa đến với mọi người chung quanh. Chỉ khi sống như vậy, các em mới trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội mai sau”.

 

Vì thánh đường đang trong giai đoạn trùng tu, nên giáo xứ không thể tổ chức hội chợ cho các em như mọi năm. Do đó, khi Thánh lễ kết thúc vào lúc 20g00, các em đã thắp sáng những lồng đèn trên tay, cùng tham dự chương trình văn nghệ và hát những bài ca sinh hoạt thật sinh động, hòa cùng tiếng trống lân rộn ràng đã tạo nên bầu khí vui tươi, phấn khởi của ngày Tết Trung thu. Sau đó, các em lần lượt nhận bánh Trung thu và ra về lúc 20g30.

 

(Mời xem hình tại đây)