SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Đón chào năm 2015

Vào lúc 21g00 ngày 31-12-2014, giáo xứ Hà Nội đã hiệp dângThánh lễ tạ ơn Thiên Chúa năm 2014 và đón chào năm mới 2015.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Người đời tiến đến tuổi già, người Kitô hữu tiến về ngày mới. Vì thế, Thánh lễ Giao thừa là dịp để chúng ta dừng chân, lấy lại sức, nhìn lại quá khứ, sống với hiện tại và hướng đến tương lai, để tiếp tục hăng say tiến bước trên cuộc hành trình tiến về nhà Cha.


Với tâm tình cảm tạ, tri ân Thiên Chúa đan xen sự thống hối, ăn năn vì lỗi lầm của mình với Thiên Chúa và tha nhân, đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội đã quy tụ về thánh đường để tham dự Thánh lễ Giao thừa được cử hành lúc 21g00 ngày 31/12/2014.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã báo cáo về tình hình sinh hoạt của giáo xứ và các hội đoàn, cũng như thu chi tài chánh trong năm 2014 để giáo dân hiểu biết, đồng cảm và đồng hành, chia sẻ trách nhiệm với ngài trong mọi sinh hoạt của giáo xứ. Ngài cảm ơn toàn thể thành viên HĐMVGX, bà con giáo dân còn sống hay đã qua đời, đã có nhiều đóng góp để giáo xứ có được như ngày hôm nay. Ngài tin tưởng Thiên Chúa chúc phúc và ban muôn ơn lành, để mọi người luôn tích cực góp phần xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai.  

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc nhở mọi người hãy luôn sống tâm tình chủ đạo trong đêm Giao thừa là “cảm tạ và tri ân” trong mọi hoàn cảnh:

 

- Vì Thiên Chúa và cha mẹ đã cho chúng ta được làm người và làm con Chúa qua bí tích Rửa tội, và là thành viên của Hội Thánh khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức

 

- Vì các vị mục tử, quý ân sư, ân nhân và thân nhân đã hướng dẫn, dìu dắt, nâng đỡ cuộc đời ta trưởng thành trong đời sống đức tin và văn hóa.

 

- Vì quanh ta còn bao người khác đã tạo ra lương thực và đồ dùng để ta được sống đúng phẩm giá con người.

 

Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn hãy phó thác đường đời cho Chúa, để chúng ta có thể vượt thắng những thử thách ập xuống trên công ăn việc làm, trong nỗi ưu tư về tinh thần, hay trong lúc yếu đuối về thể xác… và luôn sống tâm tình tạ ơn, hối lỗi để hướng về tương lai, luôn tôn thờ và phụng vụ Thiên Chúa và phục vụ tha nhân, vì như Thánh Phaolô khẳng định: “Khi tôi yếu chính là lúc tôi mạnh” (x. 2 Cr 12, 10).

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn thật xúc động khi nghe cha chánh xứ nói lời xin lỗi quý cha, quý HĐMVGX và cộng đoàn giáo xứ vì những thiếu sót của ngài trong năm qua. Ngài cũng mong muốn mọi người bỏ qua mọi lỗi lầm của nhau, để cùng siết chặt vòng tay xây dựng giáo xứ luôn thăng tiến, đặc biệt trong Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ này.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 22g15. Mọi người ra về với tâm tình cảm tạ và tri ân, vì “Thiên Chúa giàu lòng xót thương” đã ban muôn hồng ân cho mỗi người và giáo xứ trong năm qua, để bước vào năm 2015, mọi người sẽ sống gắn bó, yêu thương và mang an bình của Chúa đến với mọi người như Chúa đã phán: “Thầy để lại sự bình an của Thầy cho anh em” (Ga 14,27).

 

(Mời xem hình tại đây)