SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Đón tiếp thành viên mới

Vào lúc 16g30 Chúa nhật 08/6/2014, giáo xứ Hà Nội đã rửa tội cho 5 dự tòng.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo (Mc 16,15).

 

Vào lúc 16g30 Chúa nhật 08/6/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, hiệp ý với Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình tại Thánh Địa và rửa tội cho 5 dự tòng.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ sự. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các dự tòng và các thân nhân, còn có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với Đức Thánh Cha, để buổi cầu nguyện cho hoà bình tại Thánh Địa của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Tổng thống Israel Shimon Peres với Đức Giáo hoàng Phanxicô tại Vatican, được ơn Bình an của Chúa Thánh Thần, ơn mà các thiên thần xưa đã loan tin ngày Chúa sinh ra.

 

Chia sẻ Tin Mừng Ga 20,19-23, cha chánh xứ đưa ra những yếu tố cần thiết để sự sống tồn tại, đó là: thức ăn, nước uống và hơi thở. Thực tế chúng ta bỏ quá nhiều tiền để lo cho của ăn và nước uống, nhưng không khí để thở - là quà tặng Thiên Chúa ban cho nhưng không - chúng ta lại không bao giờ quan tâm và cảm tạ Thiên Chúa.

 

Ngài quảng diễn thêm: “Trong bữa tiệc ly, Chúa Giêsu đã lập bí tích Thánh Thể để ban lương thực thần linh giúp chúng ta được sống và sống trường sinh. Vì Đức Kitô vừa là người vừa là Thiên Chúa, và hai bản tính này không tách biệt nhau, nên Thịt Máu Ngài cũng chính là sự sống thần linh. Và rồi, trước khi về trời, Chúa Giêsu đã xin Chúa Cha ban cho chúng ta một Đấng Bảo Trợ khác. Đó là Thần Khí sự thật”. Chúa Thánh Thần chính là hơi thở của Hội Thánh, của mỗi người Kitô hữu, để qua Ngài, chúng ta có đủ sức mạnh làm chứng nhân cho Chúa, sẵn sàng ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa cho muôn dân, như Chúa Giêsu đã truyền: “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21).

 

Trong nghi thức Rửa Tội và ban bí tích Thêm Sức, 5 anh chị em dự tòng, mỗi người nhận một cây nến được thắp lên từ cây nến Phục sinh: đó là ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh mà anh chị em cam kết chuyển trao lại cho con cái mình. Như thế, từ thế hệ này qua thế hệ khác, với Thần Khí của Chúa Thánh Thần, chúng ta là những Kitô hữu, sẽ chuyển trao ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh, để một khi Người đến, Người có thể thấy chúng ta với ngọn lửa Đức tin cháy sáng trong tay.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45. Các anh chị em tân tòng ra về tràn đầy niềm vui, vì được trở thành con cái Chúa để sống lại với Chúa Phục sinh trong cuộc sống mới.

 

Xem ảnh tại đây