SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Giọt máu nghĩa tình

84 đơn vị máu được đón nhận tại giáo xứ Hà Nội vào sáng Chúa nhật 13.3.32016, đã thể hiện tinh thần rất tốt của bà con giáo dân.

 

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- “84 đơn vị máu được đón nhận tại giáo xứ Hà Nội vào sáng Chúa nhật 13.3.32016, đã thể hiện tinh thần rất tốt của bà con giáo dân”.


Trên đây là lời chia sẻ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo Hà Nội - trong ngày giáo xứ tổ chức hiến máu nhân đạo, nhân mùa Chay 2016. Ngài cho biết thêm: “Việc hiến máu nhân đạo trong mùa Chay và mùa Vọng là việc làm thường xuyên và định kỳ của giáo xứ Hà Nội và giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình từ nhiều năm nay. Để làm tốt công việc này, Hội đồng Mục vụ hai giáo xứ luôn phối hợp với Hội Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố HCM, cùng đoàn y bác sĩ đón tiếp bà con đến tham gia hiến máu nhân đạo”.

 

Cũng vậy, chị Nguyễn Thị Bích Nương - Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P. 13 - nhận định: “Được sự hỗ trợ của quý linh mục và Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, cùng với tấm lòng quảng đại của bà con, năm 2015, tỉ lệ người hiến máu nhân đạo tại giáo xứ Hà Nội và Nữ Vương Hòa Bình đạt 108% (380/350) so với chỉ tiêu là 300 người. Riêng năm 2016, với chỉ tiêu 350 người, đợt 1 đã có 252 người hưởng ứng, và hôm nay là đợt thứ hai tại giáo xứ Hà Nội, có thêm 84 người đến hiến máu, đây là tín hiệu thật đáng mừng”.

 

Chị Anna Nguyễn Thị Mỹ Dung, đã trên 20 lần hiến máu nhân đạo bộc bạch: “Lần đầu tiên đi hiến máu em cảm thấy ái ngại, đặc biệt lúc y sĩ bắt đầu lấy máu. Thế nhưng sau vài lần em cảm thấy quen và người khỏe ra, vì thế đến nay em thấy việc hiến máu nhân đạo là việc rất bình thường”.

 

Buổi hiến máu cứu người kết thúc lúc 10g15, mọi người cảm thấy hạnh phúc khi thực thi lời Chúa Giêsu đã nhắn nhủ trong bữa tiệc ly: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau” (Ga 13, 35).

 

(Mời xem hình tại đây)