SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Giúp giáo xứ Long Tân, GP BMT

Chúa nhật thứ 5 mùa Chay, 07.3.2019, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức giúp đỡ xây dựng nhà thờ giáo họ Long Tần giáo hạt Phước Long, GP BMT.

WGPHN -- “Mùa chay nhắc nhớ chúng ta hãy trở về để được đón nhận lòng thương xót của Chúa”, linh mục (Lm) Giuse Phan Văn Phúc -chánh xứ giáo xứ Bù Nho, giáo hạt Phước Long, GP Ban Mê Thuột- đã chia sẻ như thế, trong Thánh lễ Chúa nhật 5 mùa Chay khi ngài đến để quyên góp xây dựng nhà thờ Long Tân, thuộc giáo họ Long Tân do ngài phụ trách.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, được cử hành lúc 16g30 ngày 07.3.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ giới thiệu về hoàn cảnh khó khăn của bà con giáo họ Long Tân, và ngài kêu gọi cộng đoàn hãy quảng đại giúp đỡ, đặc biệt trong mùa Chay Thánh này.

 

Sau khi Lm Giuse Phan Văn Phúc giới thiệu đôi nét về hoàn cảnh của giáo họ Long Tân, cộng đoàn thật cảm động khi theo dõi các em thiếu nhi người dân tộc trình diễn và vũ minh họa bài hát “Người Samaria nhân hậu” với phong thái rất đơn sơ và dễ thương.

 

Lm Giuse Phan Văn Phúc cho biết thêm: “Nhà thờ Long Tân là một giáo họ biệt lập thuộc giáo xứ Bù Nho, giáo hạt Phước Long, GP Buôn Mê Thuột, nằm trên đường DT741 cách giáo xứ Hà Nội khoảng 120km; từ giáo xứ Bùi Nho vào sâu hơn 10km đến sóc Trà Cố là nơi ngôi nhà thờ Long Tân bằng gỗ đã bị sập hơn hai năm nay. Giáo họ Long Tân có 141 hộ dân, trong đó 2/3 là hộ người kinh, còn lại 1/3 là hộ ng

ười dân tộc Stiêng với tổng số giáo dân khoảng 800 người. Bà con rất nghèo không có điều kiện dựng lại ngôi nhà thờ mới”.

Nữ tu Maria Ngô Thị Miên -Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình Buôn Mê Thuột- bộc bạch thêm: “Cộng đoàn Mân Côi, Long Hà của hội dòng chỉ có 3 chị em, nhưng phải phụ cha xứ trao Mình Thánh Chúa đến các sóc Phu Mang 3, Bến Tre, Trà Cố cách nhau hàng chục cây số nên khá vất vả và nguy hiểm”.

 

Sau 5 Thánh lễ, Lm Giuse và đoàn đã cảm ơn cha xứ Đaminh và cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã rộng lòng giúp đỡ được gần 150 triệu đồng.

 

Cha chánh xứ Đaminh cũng cảm ơn cha Giuse và bà con giáo họ Long Tân đã tạo điều kiện để bà con giáo xứ Hà Nội có điều kiện chia sẻ bác ái mùa Chay với nhà thờ Long Tân. Ngài cho biết thêm: “Hằng tháng, giáo xứ luôn quyên góp giúp một giáo xứ ở vùng sâu, vùng xa. Cuối tháng 3.2019, giáo xứ cũng tổ chức chuyến bác ái tại Buôn Mê Thuột và Kontum với số tiền trên 170 triệu đồng. Hôm nay, với số tiền có được, đó là hồng ân Chúa ban thông qua những tấm lòng quảng đại của bà con. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa và luôn cầu nguyện cho nhau”.

 

Lm Giuse và đoàn đã rời giáo xứ Hà Nội để về giáo xứ Bù Nho lúc 21g00 cùng ngày.

 

(Mời xem hình)