SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Giúp Trung tâm Truyền giáo và Mục vụ Sắc tộc GP Ban Mê Thuột.

Trong các Thánh lễ Chúa nhật 15.5.2016, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức quyên góp trong và ngoài nhà thờ giúp Trung tâm Truyền giáo và Mục vụ Sắc tộc GP Ban Mê Thuột.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

Trước Thánh lễ chiều lúc 16g30, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội - đã giới thiệu cha GB Nguyễn Minh Hảo - Đặc trách Truyền giáo và Mục vụ Sắc tộc GP Ban Mê Thuột kiêm quản xứ tòng nhân 1500 giáo dân Êdê - với cộng đoàn.

 

Ngỏ lời trước cộng đoàn, cha GB Nguyễn Minh Hảo xin được gõ cửa trái tim của mọi người để giúp:

 

- Trung tâm xây dựng lại ngôi Nhà Chúa, để bà con sắc tộc có nơi thờ phượng., vì bà con sắc tộc không đủ điều kiện xây dựng.

 

- Giúp đỡ bà con sắc tộc vùng Cao nguyên đang gặp rất nhiều khó khăn do hạn hán kéo dài.

 

- Xin bà con tiếp tục cầu nguyện để bà con sắc tộc được đón nhận lòng thương xót của Chúa thông qua mọi người.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nêu lên ý nghĩa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Qua đó, ngài nhắc nhở: “Chúng ta tôn thờ Một Thiên Chúa Ba Ngôi, nhưng hầu như chúng ta hay lãng quên Chúa Thánh Thần. Vì thế, mỗi khi làm dấu thánh giá, chúng ta hãy nài xin Chúa Thánh Thần soi sáng, giúp đỡ ta luôn hiệp nhất, yêu thương nhau để trở nên dấu chỉ của những người tin Chúa”.

 

Sau Thánh lễ, đan xen những vũ điệu nhịp nhàng do các cháu thiếu nhi người dân tộc biểu diễn, các nhạc công người dân tộc trình diễn những bản nhạc cồng chiêng tại cuối nhà thờ, đã thu hút đông đảo bà con giáo dân lưu lại theo dõi.

 

Nhờ ơn Thiên Chúa Ba Ngôi và sự tác động của Chúa Thánh Thần, kết quả đóng góp của giáo xứ thật khả quan. Xin cảm ơn quý hàng tâm, hàng sản đã rộng lòng giúp đỡ Trung tâm Truyền giáo và Mục vụ Sắc tộc GP Ban Mê Thuột.

 

Được biết, từ hơn 10 năm nay, hằng tháng giáo xứ Hà Nội luôn dành một ngày Chúa nhật giúp các giáo xứ vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn xây dựng lại nhà thờ, các nhà mở...

 

(Mời xem hình tại đây)