SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Hiến máu cứu người mùa Chay 2019

Lúc 06g30 sáng Chúa nhật 03.03.2019, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức hiến máu cứu người tại khuôn viên thánh đường.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN -- “Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại cho được sự sống đời đời” (Ga 12,25).

Thực thi lời Chúa trên đây, vào lúc 06g30 sáng Chúa nhật 03.03.2019, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức hiến máu cứu người tại khuôn viên thánh đường. Được biết, từ gần 30 năm nay, ngoài việc chăm lo việc đạo đức cho giáo dân, tổ chức lễ hội Giáng sinh, quyên tiền giúp đỡ các giáo xứ nghèo vùng sâu, vùng xa hằng tháng… cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ luôn quan tâm đến việc tổ chức hiến máu cứu người vào mùa Chay, mùa Vọng hằng năm.

 

Từ rất sớm, xe của Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố HCM cùng đoàn y bác sĩ đã ổn định tại sân nhà thờ giáo xứ Hà Nội, sẵn sàng đón tiếp bà con giáo dân và các bạn trẻ đến đăng ký hiến máu cứu người ngay sau Thánh lễ thứ hai sáng Chúa nhật, dành cho giới trẻ.

 

Qua trao đổi, cha chánh xứ cho biết thêm: “Trước đây, khi lứa tuổi còn cho phép, mỗi năm tôi đều hiến máu hai lần cùng với bà con giáo dân, và dùng lời Chúa Anh em hãy cho đi, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em…’ (Lc 6,38) để động viên bà con giáo dân thực thi bác ái với mọi người, đặc biệt là công tác hiến máu nhân đạo”.

 

Anh Phêrô Phạm Nhật Thanh, trưởng đoàn Giáo lý viên giáo xứ Hà Nội tâm sự: “Khi tham gia hiến máu lần đầu em cũng sợ! Nhưng qua lần  thứ hai em đã mạnh dạn lên rất nhiều. Sau đó, mỗi lần hiến máu, em cảm thấy khỏe thêm, nên em thường xuyên tham gia hiến máu cứu người tại giáo xứ”.

 

Tham gia hiến máu có linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Tuấn, Dòng Thương Khó Chúa Giêsu. Ngài bộc bạch: “Khi là chủng sinh, tôi có điều kiện tiếp xúc với bà con nghèo ở vùng sâu, vùng xa nên cảm nhận được sự túng nghèo của bà con dân tộc, đặc biệt là nhu cầu về y tế. Vì thế, tôi rất muốn được chia sẻ những giọt máu của mình cho người nghèo”.

 

Buổi hiến máu cứu người kết thúc lúc 10g00 cùng ngày. Chị Nguyễn Thị Bích Nương, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P. 13 cho biết: “Chỉ tiêu  năm 2019 của phường 13 là 330 ca, nhưng hôm nay giáo xứ Hà Nội có 142 ca, và tuần trước giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã có 66 ca. Đây là tín hiệu đáng mừng để trong năm 2019, hai giáo xứ Hà Nội và Nữ Vương Hoà Bình chắc chắn sẽ đạt chỉ tiêu về hiến máu nhân đạo”.

 

Cầu chúc mọi người luôn biết tìm hạnh phúc khi biết hy sinh một phần máu của mình, để cứu được tính mạng của người bệnh đang cần được cứu sống. Bởi như Chúa đã dạy: “Họ không cần phải đi đâu cả, chính anh em hãy cho họ ăn” (Mt 14,16).

 

(Mời xem hình)