SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Hiến máu cứu người mùa Vọng 2014

“Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại cho được sự sống đời đời” (Ga 12,25).

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

Nhằm thực thi lời Chúa, trong mùa Vọng 2014, ngoài việc chăm lo việc đạo đức cho giáo dân, cha chánh xứ giáo xứ Hà Nội còn tổ chức Lễ hội Giáng sinh dành cho thiếu nhi. Ngoài ra, ngài luôn quan tâm đến việc thực thi bác ái vào mùa Chay và mùa Vọng, đặc biệt việc hiến máu cứu người không thể thiếu trong mùa Vọng và mùa Giáng Sinh.

 

Sau Thánh lễ thứ hai sáng Chúa nhật 21-12-2014l, lúc 06g30, chị chị Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.13 Nguyễn Thị Bích Nương đã hướng dẫn xe của Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố HCM cùng đoàn y bác sĩ ổn định tại sân nhà thờ giáo xứ Hà Nội, sẵn sàng đón tiếp bà con đến tham gia đăng ký hiến máu nhân nhân mùa Vọng 2014.

 

Cha chánh xứ cho biết: “Việc hiến máu nhân đạo trong mùa Chay và mùa Vọng thật ý nghĩa, đó là nghĩa cử cao đẹp nhằm giúp người Kitô noi gương Chúa Giêsu, là Ngôi Hai Thiên Chúa đã giáng thế làm người, chấp nhận hy sinh mạng sống mình để cứu chuộc nhân loại”.

 

Anh Nguyễn Văn Rĩnh thuộc giáo họ Thánh Tâm cho biết: “Dù là người nhập cư, nhưng anh và gia đình luôn tích cực tham gia hiến máu cứu người, vì dù ở đâu cũng là người Kitô Hữu Việt nam, và hiến máu cứu người không phân biệt tôn giáo, chủng tộc và miền”.

 

Buổi hiến máu cứu người kết thúc lúc 09g30, chị Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.13 Nguyễn Thị Bích Nương cho biết: “Năm 2014, tỉ lệ người hiến máu nhân đạo tại giáo xứ Hà Nội và Nữ Vương Hòa Bình đạt 112% so với chỉ tiêu là 300 người. Riêng năm nay, dù chưa có chỉ tiêu, nhưng nhâm mùa Vọng 2o14, giáo xứ Nữ Vương đã có 72 người tham gia hiến máu, và hôm nay, giáo xứ Hà Nội cũng có 71 người hưởng ứng”.

 

Cầu chúc mọi người luôn biết tìm hạnh phúc khi biết hy sinh một phần máu của mình, để cứu được tính mạng của người bệnh đang cần được cứu sống. Bởi như Chúa đã dạy: “Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa cũng đong cho anh em bằng đấu ấy” (Lc 6,38).

 

(Mời xem hình tại đây)