SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ mừng bổn mạng

Thánh lễ mừng kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng HĐMVGX và hội Ái Hữu Gx. Hà Nội, được cử hành lúc 17g15 ngày 29.6.2019 tại thánh đường giáo xứ.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Thánh Phêrô chối Chúa 3 lần, Thánh Phaolô là kẻ bách hại đạo Chúa, nhưng được Chúa Thánh Thần thúc đẩy đã trở thành những người con nhiệt thành vì nước Chúa”.


Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới đã khẳng định như trên, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMVGX) và hội Ái Hữu giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 17g15 thứ Bảy, ngày 29.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh và cha Phaolô Nguyễn Quốc Phong.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có quý chức HĐMVGX, thành viên  hội Ái Hữu, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng cha Phaolô Nguyễn Quốc Phong, HĐMVGX, hội Ái Hữu, cùng quý chức và những vị nhận Thánh Phêrô, Phaolô làm bổn mạng.

 

Mở đầu bài giảng, cha chánh xứ đặt vấn đề, vì sao hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô rất khác nhau về nhiều mặt, nhưng lại trở thành hai cột trụ của Giáo hội và được mừng chung một ngày! Từ đó, ngài diễn giảng: “Ông Phêrô kiến thức hạn hẹp, nóng nảy, đã bao lần vấp ngã vì chối Chúa nhưng ông có một trái tim biết mở ra đón nhận Thiên Chúa. Còn Phaolô là con người trí thức nhưng luôn tìm cách bách hại đạo Chúa! Thế nhưng, sau một cú ngã ngựa, ông đã trở thành con người khiêm nhường và trung thành đi rao giảng Tin Mừng khắp nơi cho dân ngoại. Thế nhưng, các ngài có một điểm chung, là sau khi biết Chúa Kitô và trở lại, hai vị Thánh như có ngọn lửa Chúa Thánh Thần thúc đẩy để cùng hiệp thông với nhau và trở thành những người con nhiệt thành của nước Chúa. Vì thế, chúng ta xin Chúa ban cho chúng ta biết mở tâm hồn mình ra với Chúa và với tha nhân, để trở nên giống Thánh Phêrô và Phaolô, hầu trái tim chúng ta biết mở ra, để hiệp thông với nhau đón nhận Chúa và anh em”.

 

Riêng với quý chức HĐMVGX, ngài nhắn nhủ: “Là thành viên HĐMVGX, chúng ta hãy noi gương hai thánh nhân, chấp nhận những thua thiệt và yếu hèn của nhau, hầu được biến đổi và tự biến đổi, để dấn thân phục vụ giáo xứ và cộng đoàn ngày một thăng tiến hơn”.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày, quý chức hân hoan ra về với quyết tâm noi gương hai thánh nhân, hăng say cộng tác với cha xứ phục vụ cộng đoàn, sống hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh em.

 

(Mời xem hình)