SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ mừng bổn mạng

Thánh lễ mừng kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng HĐMVGX và hội Ái Hữu Gx. Hà Nội, được cử hành lúc 17g15 ngày 29.6.2020 tại thánh đường giáo xứ.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

WGXHN – “Chúng ta hãy noi gương sự nhiệt thành của Thánh Phêrô và Thánh Phaolô để hăng say phục vụ Giáo hội và cộng đoàn.”


Linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới (Lm chánh xứ) đã khẳng định như trên, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMVGX) và hội Ái Hữu giáo xứ Hà Nội, được cử hành lúc 17g15 thứ Hai, ngày 29.6.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên HĐMVGX đương nhiệm và hội Ái Hữu, còn có đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng HĐMVGX, hội Ái Hữu, cùng quý chức và những vị nhận Thánh Phêrô, Phaolô làm bổn mạng.

 

Giảng lễ, sau khi sơ lược lại lịch sử Giáo hội thời sơ khai với bao thăng trầm, khó khăn, ngài diễn giảng: “Ông Phêrô kiến thức hạn hẹp, nóng nảy, đã bao lần vấp ngã vì chối Chúa, nhưng ông có một trái tim biết mở ra đón nhận Thiên Chúa. Còn Phaolô là con người trí thức nhưng luôn tìm cách bách hại đạo Chúa! Nhưng sau một cú ngã ngựa, ông đã trở thành con người khiêm nhường và trung thành đi rao giảng Tin Mừng khắp nơi cho dân ngoại. Do đó, các ngài có một điểm chung, là sau khi biết Chúa Kitô và trở lại, hai vị Thánh như có ngọn lửa Chúa Thánh Thần thúc đẩy để cùng hiệp thông với nhau và trở thành những người con nhiệt thành của nước Chúa. Vì thế, mừng lễ Thánh Phêrô và Phaolô, chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã cho chúng ta được làm người và làm con Chúa. Đồng thời, biết noi gương hai thánh nhân sống hiệp nhất, yêu thương nhau, chấp nhận những thua thiệt và yếu hèn của nhau, hầu được biến đổi và tự biến đổi để đời sống đức tin của chúng ta ngày một thăng tiến hơn.”

 

Riêng với quý chức HĐMVGX, ngài nhắn nhủ: “Là thành viên HĐMVGX, chúng ta hãy noi gương sự nhiệt thành của hai thánh nhân, để hăng say dấn thân phục vụ Giáo hội, giáo xứ và cộng đoàn.”

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

(Mời xem hình)