SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kết thúc tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Vào lúc 16g30 chiều Chúa nhật 27/6/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - Bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ và hội Ái Hữu (Cựu viên chức) do cha chánh xứ Đaminh chủ sự.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức


WGPSG -- Cuối tháng 6 năm 2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng kết thúc tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu với các sự kiện sau:

 

1/ Ngày 27/6/2014: Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu


Lúc 17g00 thứ Sáu, ngày 27/6/2014, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã chủ sự Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTTCG) xứ đoàn Hà Nội.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài quý cộng đoàn dân Chúa, còn có quý vị trong giáo họ Thánh Tâm và đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ có lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và hội GĐPTTTCG xứ đoàn.

 

Chia sẻ Tin Mừng, ngài mời gọi cộng đoàn hãy học hỏi nơi Chúa Giêsu sự hiền lành và khiêm nhường, như Người đã dạy: “Anh em hãy học với Tôi, vì Tôi hiền lành và khiêm nhường” (Mt 11,29) để mọi người nói chung, mọi gia đình thuộc giáo họ Thánh Tâm và đoàn viên GĐPTTTCG luôn thương yêu nhau, chấp nhận lẫn nhau, hầu sống hòa thuận, khiêm nhu để cùng nhau tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu và dấn thân phục vụ mọi người.

 

2/ Sáng Chúa nhật 29/6/2014: Bế giảng năm học Giáo lý


Lúc 07g00 sáng Chúa nhật 27/6/2014, trước Thánh lễ dành cho thiếu nhi, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hà Nội đã tổng kết năm học giáo lý 2013-2014.

 

Đến tham dự có cha chánh xứ Đaminh, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh - Đặc trách thiếu nhi, quý nữ tu dòng MTG Thủ Thiêm, quý thầy dòng Sư Huynh Bác Ái, Scalavina, Ngôi Lời, Ban Thường vụ HĐMVGX, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa.

 

Sau phần báo cáo kết quả học tập về giáo lý và văn hóa của trên 430 em thiếu nhi đang theo học ở 11 lớp giáo lý thuộc 4 khối lớp (Lớp dự bị Khai Tâm; Khai Tâm 1, 2; Rước Lễ lần đầu 1, 2; Thêm Sức 1, 2, 3; Bao Đồng 1, 2, 3; Vào Đời 1) vào sáng Chúa nhật hằng tuần, cha chánh xứ, cha Giuse cùng quý thầy, quý soeur, quý chức và các hội đoàn đã lần lượt phát phần thưởng cho các em học giỏi về giáo lý cũng như văn hóa ở trường học.

 

Phát biểu bế giảng năm học, cha chánh xứ Đaminh chúc các em một mùa hè vui tươi, chăm ngoan nghe lời và phụ giúp đặc biệt, đặc biệt là siêng năng tham dự Thánh lễ mỗi ngày.

 

Được biết, với ước muốn cho các em học cách cầu nguyện và hun đúc lòng tôn sùng Thánh Thể, sau khi học giáo lý, vào lúc 10g00 sáng Chúa nhật hằng tuần, các em có nửa giờ Chầu Thánh Thể tại nhà thờ.

 

Song song đó, vào Chúa nhật đầu tháng, với sự giúp đỡ của quý đoàn thể và ân nhân, các em được ăn sáng miễn phí, đồng thời để dành tiền nuôi heo đất nhằm thực thi bác ái, giúp các em mồ côi, có hoàn cảnh kém may mắn… từ đó, các em không những chỉ được thăng tiến về đức tin, nhưng còn trưởng thành hơn về nhân bản và trở thành người có ích Giáo hội và xã hội sau này.

 

Sau nghi thức Bế giảng năm học, các em đã hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ.

 

3/ Chiều Chúa nhật 29/6/2014: Lễ Thánh Phêrô và Phaolô


Vào lúc 16g30 chiều Chúa nhật 27/6/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - Bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ và hội Ái Hữu (Cựu viên chức) do cha chánh xứ Đaminh chủ sự.

 

Mở đầu Thánh lễ, ngài chúc mừng bổng mạng HĐNVGX, hội Ái Hữu, quý chức và mọi người nhận Thánh Phêrô, Phaolô làm bổn mạng.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ Đaminh nhắc nhớ đôi nét về hai vị thánh:  Để xây dựng Giáo hội, ngài đã chọn ông Phêrô là một người đánh cá, nóng tính, bộc trực, hay vấp ngã nhưng có lòng nhiệt thành và luôn biết ăn năn sám hối. Cũng vậy, để bảo vệ và loan truyền Tin Mừng cứu độ, Chúa lại chọn ông Phaolô, một người rất nhiệt tình trong việc bắt bớ đạo Chúa. Từ đó, ngài mời gọi mọi người cùng cảm nghiệm được tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa dành cho nhân loại nói chung và Giáo hội nói riêng, vì với ngài, dù ta có yếu hèn và bất toàn, hoặc tài giỏi nhưng chối bỏ Ngài… Ngài luôn yêu thương và mời gọi ta cộng tác với Ngài để tiếp nối công trình cứu độ của Ngài. Vì thế, là thành viên HĐMVGX, chúng ta hãy noi gương hai thánh nhân, sống hết tình phụng thờ Chúa và hết lòng phục vụ anh em.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45 cùng ngày, các thành viên HĐMVGX ra về với ước nguyện luôn khiêm tốn và phục vụ mọi người, lắng nghe tiếng Chúa kêu mời và sẵn sàng đáp lời như Thánh Phêrô xưa: “Vâng lời thầy, con thả lưới” (Lc 5,11).

 

(Xem hình tại đây)