SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ

Vào lúc 19g00 thứ Bẩy, ngày 02-5-2015, giáo xứ Hà Nội đã long trọng khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Vào lúc 19g00 thứ Bẩy, ngày 02-5-2015, giáo xứ Hà Nội đã long trọng khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria.


Đến tham dự buổi khai mạc có cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, quý chức HĐMV giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.


1/ Khai mạc tháng Hoa


Sau kinh khai mạc, cha chánh xứ đã công bố đoạn Tin Mừng (Lc 1,26-38). Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc nhở mỗi người Công giáo có 3 người mẹ: “Mỗi người hãy sống hiếu thảo với cha mẹ là đấng sinh thành đã sinh ra ta để ta được làm người, đồng thời phải tôn kính người Mẹ trên trời là Đức Maria, để qua Đức Mẹ, chúng ta sẽ được lãnh nhận muôn hồng ân nơi Thiên Chúa, đồng thời chúng ta phải cộng tác, sống gắn bó với Mẹ Giáo hội, vì qua các vị mục tử chúng ta được làm con Chúa”.


Nối tiếp, qua những giây phút nguyện ca, ca đoàn Các Thánh Tử Đạo đã giúp cộng đoàn hướng lòng về công trình cứu chuộc của Thiên Chúa và tôn kính Đức Mẹ Maria:


- Ngợi ca Thiên Chúa: Từ khởi đầy, Thiên Chúa đã tạo dựng nên vũ trụ, vì thế chúng con xin dâng lời ca tụng và ngợi khen Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban cho chúng con. Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con đôi mắt, để chúng con có thể chiêm ngắm vũ trụ, vạn vật mà Chúa là Dấng Tạo Hóa và ban tặng cho loài người chúng con.


Cộng đoàn cùng hát bài: Nhìn trần hoàn...


- Sám hối: Vâng lạy Chúa, chính tình yêu của Thiên Chúa cũng đã cứu và đưa chúng con thoát khỏi tội nguyên tổ và những tội lỗi riêng chúng con đã phạm. Thế nhưng chúng con vẫn tiếp tục từ chối và xa rời tình yêu của Thiên Chúa, sống với nhau với sự hận thù, ghen ghét, đố kỵ và không chấp nhận nhau, nhưng Chúa vẫn không từ bỏ, lại còn tha thứ và chờ đợi chúng con hối lỗi ăn năn.


Cộng đoàn cùng hát bài: Từ chốn tối tăm...


+ Tri ân Mẹ Maria đã đáp lời “Xin Vâng”: Và để cứu chuộc loài người, Thiên Chúa cần sự cộng tác của con người. Thật hạnh phúc khi chúng con có Mẹ Maria đã sẵn sàng đáp lời “Xin Vâng”, khởi đầu Ơn Cứu Chuộc nhân loại của Thiên Chúa. Vâng, từ hai tiếng “Xin vâng”, Chúa Giêsu đã nhập thể làm người để cứu chuộc nhân loại. Không những thế, Mẹ Maria đã đồng hành cùng Chúa Giêsu trong suốt cả cuộc đời, để cùng với Ngài thực thi Ơn Cứu Chuộc mà Thiên Chúa đã hứa ban cho loài người, ngay từ khi Adong và Eva phạm tội. Chúng con xin cảm tạ và tri ân Mẹ Maria, vì Mẹ chính là mẫu gương tuyệt hảo cho đời sống đức tin, khơi dậy nơi mỗi tín hữu khát vọng tuyên xưng đức tin trong niềm tín thác và hy vọng.


Cộng đoàn cùng hát bài: Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng...


Kết thúc phần nguyện ca, quý cha, quý chức và cộng đoàn đã lần lượt tiến lên cung thánh dâng hoa kính Đức Mẹ.


(Mời xem hình tại đây)


2/ Hưởng ứng đóng góp công trình xây dựng thánh địa La Vang và Chầu Thánh Thể


Sau nghi thức tiến hoa dâng kính Đức Mẹ, cộng đoàn đã xem đoạn video clip về quá trình đang xây dựng ngôi thánh đường tại thánh địa La Vang. Với bao khó khăn chồng chất về kinh phí, cha chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn cố gắng hy sinh để đóng góp cho công trình tôn kính Đức La Vang được hoàn thành đúng thời hạn và tốt đẹp như lòng Chúa và Mẹ Maria ước mong.

Sau đó, mọi người sốt sắng tham dự giờ Chầu Thánh Thể.

Buổi khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ năm 2015 đã kết thúc lúc 20g00.