SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Mân Côi 2014

Lúc 17g00 ngày 05/10/2013, giáo xứ Hà Nội đã long trọng khai mạc tháng Mân Côi.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Văn Chiến

 

Lúc 17g00 ngày 05/10/2013, giáo xứ Hà Nội đã long trọng khai mạc tháng Mân Côi. Vì trời mưa lớn, nên trước Thánh lễ cộng đoàn không thể cung nghinh tượng Đức Mẹ Phatima chung quanh thánh đường như dự kiến.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ cảm ơn quý chức và mọi người đã tích cực chuẩn bị cho ngày lễ. Tuy nhiên, dù không thể cung nghinh tượng Đức Mẹ được, nhưng chắc chắn Thiên Chúa và Mẹ Maria thấu hiểu lòng thành của chúng ta.

 

Chia sẻ Tin Mừng (Lc 1,26-38), cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn tìm hiểu về vai trò của Đức Mẹ trong công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa. Xưa kia, Adong và Eva đưa chúng ta vào vòng tội lỗi, nhưng Mẹ Maria vì “tin” đã nói lời “xin vâng” và Ngài cộng tác với Chúa Giêsu, cho ta được thoát khỏi tội lỗi và trở nên con của Thiên Chúa. Vì thế, mỗi người phải có lòng tôn kính Thiên Chúa và Mẹ Maria đã cho ta được ơn cứu độ; phải hiếu thảo với mẹ vì các ngài đã sinh ra ta để ta được làm người, và tri ân những vị mục tử đã cử hành các bí tích để ta được trở nên nghĩa tử của Chúa.

 

Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn luôn vâng lời Mẹ dạy: “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”. Người người, nhà nhà và cả giáo xứ cùng tổ chức đọc kinh luân phiên tại các gia đình trong các giáo họ, để mọi gia đình tín hữu luôn sống tín thác, tin yêu và yêu mến nhau, và giữ mãi tràng hoa mân côi trên mọi nẻo đường, lúc nắng lúc mưa, khi vui khi buồn trong suốt hành trình theo Chúa.

 

Được biết, từ bốn năm nay, trong tháng Mân Côi, các giáo họ đã tổ chức đọc kinh luân phiên từng gia đình, nhằm khơi gợi lòng tôn sùng Đức Mẹ nơi mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là những người trẻ.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Mọi người ra về trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, cảm tạ Mẹ Maria với lời kinh vang vọng: “Đời con một chuỗi mân côi: hạt Thương, hạt Sáng, hạt Vui, hạt Mừng. Ngày đêm chiêm ngắm không ngừng. Như cây nến cháy nhỏ từng lời kinh”.

 

(Mời xem bộ hình 1bộ hình 2 tại đây)