SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kính Mình Máu Thánh Chúa

Hiệp cùng Hội Thánh, Chúa nhật 22/6/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng kính Mình Máu Thánh Chúa, Chầu lượt thay mặt Giáo phận và mừng bổn mạng Ban Thừa tác viên Thánh Thể.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- Hiệp cùng Hội Thánh, Chúa nhật 22/6/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng kính Mình Máu Thánh Chúa, Chầu lượt thay mặt Giáo phận và mừng bổn mạng Ban Thừa tác viên Thánh Thể.

 

Chầu lượt


Sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi lúc 08g00, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, các ca đoàn và giới trẻ giáo xứ đã thay phiên nhau Chầu Thánh Thể đến 16g00. Nối tiếp, các giáo họ, các đoàn thể tiếp tục Chầu Mình Thánh Chúa, để đền bồi phạt tạ tội lỗi và cầu nguyện cho mỗi người, cho giáo xứ, cho Giáo hội và toàn thế giới được bình an, yêu thương và hiệp nhất. Hiệp ý trong các giờ chầu, cộng đoàn cũng đã cầu nguyện cho hòa bình tại Biển Đông.

 

Vào lúc 16g00, sau những lời kinh đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ cùng cộng đoàn đã cung nghinh Mình Thánh Chúa chung quanh thánh đường, và hát vang những bài hát suy tôn Thánh Thể, diễn tả tình yêu cao vời của Chúa Giêsu. Cuối cùng, cộng đoàn lãnh nhận phép lành Mình Thánh Chúa, kết thúc ngày Chầu Mình Thánh Chúa vào lúc 16g30.

 

Mừng bổn mạng Ban Thừa tác viên Thánh Thể


Thánh lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, bổn mạng Ban Thừa tác viên Thánh Thể do cha chánh xứ Đaminh chủ sự lúc 16g45.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nhắc lại lịch sử hình thành ngày lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu:

 

- Vì yêu thương nhân loại, Ngôi Lời đã xuống thế làm người. Chúa Giêsu đã sống với thân phận con người, chịu chết, sống lại và lên trời để cứu chuộc nhân loại. Đặc biệt, cũng vì yêu thương, Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể, để ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Thế nhưng, con người luôn vô ơn, bạc nghĩa và xúc phạm đến Mình Thánh Chúa, vì thế chúng ta cần phải siêng năng Chầu Mình Thánh Chúa, để đền tội và xin ơn thứ tha.

 

- Dựa vào Lời Chúa “Ai ăn thịt tôi và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết” (Ga 6,54), cha chánh xứ quảng diễn: Ơn huệ mana nhắc nhớ ơn huệ lương thực hằng ngày, như chúng ta vẫn xin và Chúa vẫn ban mỗi ngày với lời kinh Lạy Cha: “Lạy Cha, xin cho chúng con lương thực hằng ngày”. Tuy nhiên, lương thực cao quý và trường sinh là bí tích Thánh Thể, vì thế chúng ta phải luôn chuẩn bị tâm hồn để lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa mỗi ngày, để chúng ta sống đoàn kết, yêu thương nhau… ở đời này và sống lại vinh quang trong ngày sau hết.

 

Sau kinh Tin Kính, quý Thừa tác viên Thánh Thể đã dâng lên Chúa những lời nguyện xin cho Giáo hội, hàng Giáo phẩm, cộng đoàn giáo xứ và đặc biệt cho quý Thừa tác viên Thánh Thể, được luôn giữ tâm hồn thanh sạch, sống kết hiệp mật thiết với bí tích Thánh Thể, để xứng đáng được lãnh nhận và trao ban Mình Thánh Chúa đến với mọi người.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Mọi người ra về trong ân sủng tràn đầy của một ngày Chầu lượt thật sốt sắng.

 

(Xem hình tại đây)