SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 10 năm Linh mục cha Phaolô Nguyễn Ngọc Hải

Thánh lễ kỷ niệm 10 năm Linh mục cha Phaolô Nguyễn Ngọc Hải, được cử hành lúc 10g30 ngày 21.7.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG – “Yêu mến là nền tảng cho sứ vụ tông đồ”, đó là lời khẳng định của cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ -chánh xứ giáo xứ An Nhơn- khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ kỷ niệm 10 năm Linh mục cha Phaolô Nguyễn Ngọc Hải, được cử hành lúc 10g30 ngày 21.7.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Phaolô Nguyễn Ngọc Hải chủ tế. Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cha chánh xứ Hà Nội và gần 20 linh mục là quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới, cùng quý cha đồng lớp với cha Phaolô.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài thân nhân, ân nhân cha Phaolô, còn có đông đảo quý nữ tu, quý chức HĐMV giáo xứ xứ Hà Nội, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn phụng vụ, ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo, chủ tịch HĐMV giáo xứ Hà Nội có lời chúc mừng cha Phaolô nhân kỷ niệm 10 năm Linh mục.

 

Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 21,15-19), cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ nhấn mạnh: “Yêu mến là điều kiện để Chúa Giêsu trao sứ vụ mục tử cho các tông đồ. Vì thế, Ngài đã hỏi Thánh Phêrô đến 3 lần ‘Này anh Simôn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không?’, và ‘đó là nền tảng để Chúa Giêsu nói với Thánh Phêrô: “Hãy chăn dắt chiên của Thầy’”. Qua đó, ngài diễn giảng tiếp: “Qua tình yêu, Thiên Chúa muốn trao sứ vụ mục tử cho các tông đồ, dẫu rằng các ông còn nhiều bất toàn, nhưng quan trọng là các ông được Chúa yêu. Đồng thời, các tông đồ cũng cảm nghiệm hành trình theo Chúa sẽ đầy dẫy những thử thách, gian nan, nhưng với lòng yêu mến Thiên Chúa, các ngài sẽ vượt lên tất cả”.

 

Riêng với cha Phaolô, nhắc lại câu châm ngôn linh mục cha Phaolô đã chọn “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi”, cha Vinh Sơn cầu chúc tình yêu của cha Phaolô dành cho Thiên Chúa và cộng đoàn tín hữu luôn mãnh liệt, để ngài can đảm loan truyền Tin Mừng của Chúa đến với mọi người nơi ngài đang phục vụ ở nước Pháp”.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phaolô có lời cảm ơn ông cố và gia đình; cha chánh xứ Hà Nội đã dìu dắt và hướng dẫn ngài trên bước đường tu trì; cảm ơn quý cha đồng tế, quý nữ tu và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo Hà Nội.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g45 cùng ngày.

 

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng sum họp tại hoa viên giáo xứ Hà Nội để chúc mừng cha Phaolô

 

(Mời xem hình)