SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima vào lúc 12g00 ngày 13.10.2017 tại thánh đường giáo xứ.

Bài & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG – “Kinh Mân Côi gắn liền với cuộc sống, giúp chúng ta biết quay về với Chúa và thay đổi cách sống của mình”.


Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định - Bề trên Dòng Scalabrini Việt Nam - đã nói như trên, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, được cử hành lúc 12g00 ngày 13.10.2017 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha phó Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có 10 cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý chức và các đoàn thể Công giáo Tiến hành, còn có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha Giuse gửi lời thăm hỏi cộng đoàn của cha chánh xứ, vì ngài đang ở xa. Bên cạnh đó, cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho đồng bào miền Trung đang bị thiên tai, lũ lụt.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại ba mệnh lệnh của Mẹ Fatima, cha Vinh Sơn Nguyễn Ý Định diễn giảng: “Từ khi Đức Mẹ đáp lời “Xin Vâng”, cuộc đời Mẹ đã gắn liền với cuộc đời của Chúa Giêsu, và Mẹ đã đồng hành cùng Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh, cho đến dưới chân thập giá trên đồi Cavê. Vì thế, chúng ta hãy tôn sùng Trái Tim Mẹ Maria. Bên cạnh đó, Mẹ Maria vẫn luôn đỡ nâng và khuyên răn con cái Mẹ qua những lần hiện ra, nhắn nhủ chúng ta hãy ăn năn đền tội và siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Bởi lẽ, khi lần chuỗi và suy niệm các mầu nhiệm kinh Mân Côi, sẽ đưa chúng ta vào huyền nhiệm ơn cứu độ của Thiên Chúa, vì kinh Mân Côi gắn liền với cuộc sống, giúp chúng ta biết trở về với Chúa và thay đổi cách sống của mình”.

 

Sau bài giảng, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 13g00 cùng ngày.

 

Được biết, lúc 11g30 vào các ngày 13 mỗi tháng trong năm 2017, cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã tập trung tại thánh đường dâng nửa giờ kinh kính Đức Mẹ Fatima, sau đó hiệp dâng Thánh lễ Kính Đức mẹ Fatima lúc 12g00. Vì thế, giáo xứ vẫn duy trì Thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima vào lúc 12g00 các ngày 13.11.2017 và 13.12.2017.

 

(Xem hình)