SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 102 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Thánh lễ kỷ niệm 102 năm lần đầu tiên Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, được cử hành lúc 12g00 ngày 13.5.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN -- “Chúng ta hãy mời Mẹ Maria đến ngự trị trong tâm hồn và gia đình của mình”. Đó là lời nhắn nhủ của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước -Giám mục GP Phú Cường- với cộng đoàn, khi ngài chủ sự Thánh lễ kỷ niệm 102 năm, lần đầu tiên Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, được cử hành lúc 12g00 ngày 13.5.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

 

Lúc 12g00, sau giờ kinh kính Đức Mẹ Fatima, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima từ nhà xứ tiến lên thánh đường.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cha chánh xứ và cộng đoàn, cha phó Giuse có lời chào mừng Đức cha Giuse và quý cha.

 

Chia sẻ lời Chúa, sau khi nêu lên bối cảnh lịch sử thời kỳ Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên ở Fatima (13.5.1917), Đức cha diễn giảng: “Kỷ niệm lễ Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, cũng là dịp nhắc nhớ chúng ta hãy thực thi 3 mệnh lệnh của Mẹ Fatima: Ăn năn tội cải thiện đời sống - Tôn sùng Trái Tim Mẹ - Siêng năng lần hạt Mân Côi. Mẹ Maria luôn đồng hành với Chúa Giêsu ngay từ khi đáp lời ‘Xin Vâng’ cho đến giây phút cuối cùng đứng dưới chân thập giá. Cũng vậy, ngày nay Mẹ Maria vẫn đồng hành, hiệp thông với Giáo hội, hiện ra và khuyên nhủ con cái Mẹ ở nhiều nơi và trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vì thế, chúng ta hãy tin tưởng, phó thác và lắng nghe, thực thi lời Mẹ dạy bảo”.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Kỷ niệm lễ Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, ước gì mỗi người chúng ta hãy mời Mẹ Maria đến ngự trị trong tâm hồn và gia đình của mình, để Mẹ đồng hành, nâng đỡ, ủi an và hướng dẫn chúng ta sống xứng đáng là dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa và Mẹ Maria giữa lòng thế giới hôm nay”.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX có lời cảm ơn Đức cha Giuse, cha chánh phó xứ và quý cha đồng tế.

 

Đáp từ, Đức cha bày tỏ niềm vui khi thấy đông đảo cộng đoàn đến hiệp dâng Thánh lễ dù trời rất oi bức! Ngài cầu chúc lòng đạo đức, tôn sùng Mẹ Maria của cộng đoàn giáo xứ Hà Nội được duy trì bền lâu và ngày càng sốt sắng.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 12g00 cùng ngày.

 

Được biết, nối tiếp truyền thống tốt đẹp năm 2017, từ đó đến nay, vào lúc 12g00 ngày 13 mỗi tháng, giáo xứ Hà Nội duy trì tổ chức Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

 

(Mời xem hình)