SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 12 năm Linh mục cha phó Giuse

Thánh lễ kỷ niệm 12 năm linh mục phó xứ Giuse Phùng Văn Thông được cử hành lúc 16g30 ngày 09.6.2019, Chúa nhật Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

WGXHN – “Chúa Thánh Thần là Đấng qui tụ chúng ta hiệp nhất với nhau trong Hội Thánh”, linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã nói như thế trong Thánh lễ kỷ niệm 12 năm Lm phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh, được cử hành lúc 16g30 ngày 09.6.2018, Chúa nhật Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm phó Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm nghĩa phụ Đaminh và Lm Giuse Lý Văn Hưởng, OP - cũng kỷ niệm 12 năm linh mục.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý linh tông huyết tộc, còn có quý chức, hội viên các đoàn thể cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo có lời chúc mừng 12 năm linh mục Lm phó xứ Giuse và Lm khách Giuse.

 

Đáp từ, Lm phó xứ Giuse cảm ơn cha nghĩa phụ và cộng đoàn đã thương yêu, nâng đỡ ngài trong suốt 12 năm qua tại giáo xứ Hà Nội, để ngài vững tâm vượt qua mọi gian nan, thử thách đễ vững tâm theo Chúa và phụng vụ cộng đoàn.  

 

Chia sẻ Lời Chúa, Lm nghĩa phụ Đaminh nhắc nhớ về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Ngài diễn giảng: “Chúng ta có mẫu số chung là người, nên chúng ta chưa thể hiệp nhất, yêu thương nhau như lòng Chúa ước mong. Nhưng Ba Ngôi Thiên Chúa mang mẫu số chung là Thiên Chúa, nên Ba Đấng luôn yêu thương, gắn bó mật thiết với nhau. Vì thế, dù là giáo sĩ hay giáo dân, mỗi người có sứ vụ khác nhau nhưng đều bình đẳng trước mặt Thiên Chúa, nên chúng ta phải yêu thương, cộng tác với nhau để xây dựng Hội Thánh Chúa, trong đó Chúa Giêsu là đầu và chúng ta là chi thể”.

 

Nhắc nhớ về sự kiện, sau khi lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, các tông đồ từ những người sợ sệt, nhút nhát… đã mạnh mẽ, hăng say ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa cho muôn dân, ngài nói về Thiên chức Linh mục: “Thiên chức Linh mục là sống và rao giảng lời Chúa. Vì thế, Lm phải luôn cầu nguyện và xin Chúa Thánh Thần trợ giúp, để có thể chu toàn sứ vụ chăm sóc, hướng dẫn đoàn chiên mà Chúa đã trao phó. Bên cạnh đó, giáo dân hãy tiếp tục cầu nguyện cho các Lm, để các ngài có thể vượt qua mọi cám dỗ hầu vững tâm theo Chúa đến hết cuộc đời”.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng Thánh Thể.

 

Thánh lễ trọng thể kết thúc lúc 18g cùng ngày trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.


(Mời xem hình)